Nâng cấp và sửa chữa sân vận động Mỹ Đình: Sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2022

Ngày 10-10, Ban quản lý Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình cho biết đã được bổ sung thêm một số máy móc và trang thiết bị phục vụ công việc cắt và hút cỏ, lu mặt sân… để có thể tăng tốc nâng cấp và sửa chữa các hạng mục công trình (mặt sân cỏ, các phòng chức năng, khu vệ sinh…) dự kiến hoàn tất vào ngày 20-10.
Sân Mỹ Đình khang trang sau khi được nâng cấp. Ảnh: P. NGUYỄN
Sân Mỹ Đình khang trang sau khi được nâng cấp. Ảnh: P. NGUYỄN

Thời gian qua, giới chức Tổng cục TDTT đã giám sát rất chặt chẽ cũng như thường xuyên có các đợt kiểm tra tiến độ nâng cấp và sửa chữa tại đây (cách 3 ngày lại kiểm tra kể từ ngày khởi công 8-9), nên đến hiện tại, mặt cỏ của sân vận động Mỹ Đình đã được thay thế bằng cỏ chất lượng cao, tươi mới và được phân vùng màu sắc theo tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi ngày có 80 nhân viên tham gia làm việc tại đây và liên tục kể từ ngày 8-9 đến nay.

Đại diện Tổng cục TDTT cho biết vào ngày 28-10, sau khi đánh giá lại lần cuối chất lượng của sân vận động Mỹ Đình, ngành sẽ thông tin đến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để tổ chức này kiểm tra thực địa, trước khi đưa ra quyết định có cho phép tổ chức các trận đấu của Đội tuyển bóng đá Việt Nam tại đây trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á hay không. Gần nhất sẽ là 2 trận đấu trong tháng 11, khi tuyển bóng đá Việt Nam tiếp Nhật Bản (ngày 11-11) và tiếp Saudi Arabia (ngày 16-11). Theo nhận định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như Tổng cục TDTT, việc kịp thời sửa chữa và nâng cấp sân Mỹ Đình theo đúng tiêu chuẩn quốc tế mà AFC khuyến cáo, thì khả năng thầy trò HLV Park Hang-seo được thi đấu trên sân nhà là rất lớn.

Trước đó, sau khi Việt Nam tiếp đón đội tuyển Australia ở trận đấu diễn ra vào ngày 7-9 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, AFC đã cử đoàn làm việc trực tiếp kiểm tra chất lượng mặt cỏ sân Mỹ Đình, rồi yêu cầu VFF cũng như Ban tổ chức sân Mỹ Đình phải cải tạo gấp rút các hạng mục chưa đạt tiêu chuẩn như mặt sân, hệ thống âm thanh, ánh sáng, các phòng chức năng (phòng của ban tổ chức, phòng trọng tài, 2 phòng thay đồ của 2 đội, phòng VAR, phòng giám sát của AFC, phòng y tế, phòng họp báo), nếu không muốn bị tước quyền đăng cai tổ chức các trận đấu tiếp theo.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cũng đã chỉ đạo đến trước ngày 20-10, Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình phải làm vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khu vực các khán đài, kịp bàn giao cho Ban quản lý dự án miền Trung (thuộc Bộ) chuẩn bị khởi công dự án cải tạo, nâng cấp sân Mỹ Đình phục vụ cho SEA Games 31 dự kiến diễn ra vào tháng 5-2022.

Tin cùng chuyên mục