Mai Xuân Quyết, thủ lĩnh của U21 Nam Định

Cậu học trò được HLV Park Hang-seo “quy hoạch” cho đội tuyển U23 Việt Nam sang năm đã có màn khởi động VCK U21 Quốc gia 2020 đầy ấn tượng vào chiều 10-12 tại Khánh Hòa.

Niềm vui của Xuân Quyết sau bàn thắng thứ 2 cho Nam Định
Niềm vui của Xuân Quyết sau bàn thắng thứ 2 cho Nam Định

Kim đồng hồ chuyển sang phút 88, từ đường chuyền bổng bên cánh phải của đồng đội, Xuân Quyết trong thế trống trải đánh đầu vào góc xa để nâng tỉ số lên 2-1 cho U21 Nam Định. Lỗi trong bàn thua này đến từ Thanh Duy khi trung vệ đội trưởng của U21 Đồng Tháp đã không theo kèm với Xuân Quyết. Với cầu thủ nhiều kinh nghiệm và thường xuyên đá chính tại V-League như Xuân Quyết, đó là “món quà trời cho”.

U21 Nam Định dẫn ngược lại đội bạn 2-1 sau khi bị thủng lưới trước ở phút 12. Việc đối thủ nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ hòa ở những phút bù giờ đã mở ra đường phản công cho U21 Nam Định và Hoàng Sơn là người ghi bàn để ấn định chiến thắng 3-1. Đội bóng trẻ thành Nam có 3 điểm làm vốn ở ngày ra quân VCK U21 Quốc gia 2020, trong khi Văn Quyết được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Từ đó để thấy rằng, bàn thắng của Xuân Quyết cực kì quý giá và quan trọng đến thế nào trong chiến thắng đầu tay của U21 Nam Định. Số 20 của U21 Nam Định đã có 90 phút đầy nỗ lực, cố gắng để kéo tinh thần của đội bóng “cửa dưới” đi lên. Thi đấu cao nhất trên đội hình, tiền đạo này nhiều lần khiến đối phương chao đảo và trước khi có bàn thắng ở phút 88, Xuân Quyết đã một lần đưa bóng dội xà ngang ở hiệp 1.  

Mai Xuân Quyết, thủ lĩnh của U21 Nam Định ảnh 1 Xuân Quyết được bầu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu 

Là số ít cầu thủ chơi bóng tại V-League, thậm chí còn được HLV Park Hang-seo “quy hoạch” cho U22 Việt Nam, Xuân Quyết đến VCK U21 Quốc gia 2020 với nhiều kỳ vọng lớn. Điều này vô tình trở thành gọng kìm đè nặng lên đôi chân của chân sút 21 tuổi. Thậm chí phát biểu sau trận ra quân, HLV Vũ Khánh Hùng thừa nhận trọng trách của Xuân Quyết vô cùng lớn: “U21 Nam Định toàn là những cầu thủ trẻ nên Quyết phải gánh nhiệm vụ ghi bàn cho đội bóng”.

Đúng lời nhận xét của HLV Vũ Khánh Hùng, đội trưởng của U21 Nam Định vẫn giữ được thần thái rực lửa. Nhưng tiếc rằng, việc các đồng đội chưa bắt nhịp tốt với sân chơi VCK buộc Quyết phải làm việc với năng suất nhiều hơn bình thường. Quyết là một trong những ngôi sao của VCK U21 Quốc gia 2020 và biết cách tỏa sáng trong nghịch cảnh.

Thế nhưng việc lạm dụng quá mức vào Xuân Quyết không phải điều tốt. U21 Nam Định đã có 3 điểm làm vốn, đồng thời mở ra cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng trẻ thành Nam vẫn còn nhiều việc phải làm, nhất là giảm tải gánh nặng cho Xuân Quyết.

Tin cùng chuyên mục