Lượt về Giải futsal VĐQG 2021: Các đội ‘sống chung với lũ’

9 vòng đấu diễn ra trong 17 ngày, đó là kế hoạch tổ chức lượt về Giải futsal HD Bank VĐQG 2021 được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phê duyệt vào hôm 24-6.

Các đội bóng sẽ đối diện nhiều khó khăn với lịch thi đấu "dồn toa" tại lượt về Giải futsal VĐQG 2021. Ảnh: ANH TRẦN
Các đội bóng sẽ đối diện nhiều khó khăn với lịch thi đấu "dồn toa" tại lượt về Giải futsal VĐQG 2021. Ảnh: ANH TRẦN

Cụ thể, lượt về giải futsal số 1 Việt Nam dự kiến diễn ra từ ngày 15 đến 31-7 tại nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ. Mật độ trung bình gần 2 ngày một trận cho phần còn lại của mùa giải chắc chắn gây ra nhiều khó khăn cho 10 đội bóng tham dự.

HLV Phạm Minh Giang (đội tuyển Việt Nam và Thái Sơn Nam) 

Lịch thi đấu khá căng sức cho các đội bóng. Tuy nhiên, cũng ảnh hưởng không nhiều vì mỗi CLB được đăng ký đến 20 cầu thủ trong danh sách sơ bộ. Điều này giúp các HLV có thể xoay tua. Tôi nghĩ, Ban tổ chức đang gặp những hạn chế về điều kiện tổ chức, đồng thời muốn dành thời gian cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho World Cup 2021 chứ không ai muốn phải “dồn toa” như vậy.

Trọng cách đè nặng lên các tuyển thủ vì phải căng mình để thi đấu và hoàn thành mục tiêu cùng CLB chủ quản. Tuy nhiên, sẽ không ảnh hưởng gì đến đội tuyển Việt Nam. Ban huấn luyện đã tính toán những phương án để đến khi các cầu thủ tập trung sẽ có trạng thái thể lực tốt nhất nhằm chuẩn bị cho World Cup.

Lượt về Giải futsal VĐQG 2021: Các đội ‘sống chung với lũ’ ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang hạ quyết tâm bảo vệ chức vô địch Giải futsal HD Bank VĐQG. Ảnh: ANH TRẦN
HLV Trương Quốc Tuấn (Tân Hiệp Hưng)

Lịch thi đấu như vậy sẽ bất lợi cho các đội. Tuy nhiên, với tình hình dịch Covid-19 hiện nay thì tôi nghĩ, VFF đã cân nhắc rất kỹ để đưa ra kế hoạch tổ chức nhằm tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam có thời gian chuẩn bị World Cup. Với tình huống bất đắc dĩ, tôi phải chấp nhận phương án của VFF và phải có những phương án chuẩn bị cho Tân Hiệp Hưng được thi đấu tốt ở lượt về.

Tất nhiên, với đội có HLV mới như Tân Hiệp Hưng sẽ gặp nhiều khó khăn về vấn đề chiến thuật. Chúng tôi sẽ tìm giải pháp tối ưu để cầu thủ được thích nghi lâu dài hơn. Trong thời gian ngắn trước mắt, tôi đã có kế hoạch tập luyện nhằm đem lại trạng thái tốt nhất cho học trò. 

Lượt về Giải futsal VĐQG 2021: Các đội ‘sống chung với lũ’ ảnh 2 HLV Trương Quốc Tuấn đã có "chiêu" để giúp Tân Hiệp Hưng thi đấu hiệu quả tại lươt về. Ảnh: ANH TRẦN

Giám đốc điều hành Trần Ngọc Công (HGK.Đắk Lắk) 

Một lịch đấu mà dường như VFF và Ban tổ chức muốn “nuốt” cho xong Giải futsal VĐQG mà không quan tâm đến chất lượng. Có thể, chúng ta muốn rút nhanh để nhường kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup. Nhưng điều này khiến các đội đối diện với hàng loạt khó khăn, đặc biệt về mặt thể lực, khả năng hồi phục, chấn thương nếu có của các cầu thủ...

Riêng HGL.Đắk Lắk là CLB có lực lượng vừa mỏng, yếu và thiếu mà phải thi đấu với cường độ dày e rằng các cầu thủ khó đảm bảo được chất lượng và kết quả trận đấu. Nhưng suy cho cùng vì tình hình chung nên chúng tôi vẫn quyết tâm tích lũy và thi đấu hết khả năng của mình.

Tin cùng chuyên mục