Làm giàu từ kinh tế tiêu dùng

Ba thập niên phát triển kinh tế Việt Nam dựa trên 3 rường cột quan trọng: Xuất nhập khẩu; Đầu tư cơ sở hạ tầng; Tiêu dùng. Lâu nay, nước ta mạnh về xuất khẩu, nhưng nền tảng này chưa thể phát huy hết nội lực của kinh tế về lâu dài. Bên cạnh đó, nước ta lại chưa phải là quốc gia có nguồn vốn lớn và kỹ năng tốt để theo đuổi mạnh mẽ con đường đầu tư hạ tầng cơ sở, công nghiệp quy mô lớn. Trong khi, kinh tế tiêu dùng hiện diện từ bấy lâu nay song chưa được tư duy thấu đáo và hành động đúng.

Liệu trong tương lai, Việt Nam có chọn lựa kinh tế tiêu dùng như một bàn đạp chủ chốt cho sự tăng trưởng GDP? Làm thế nào để bàn đạp đó phát huy hết sức mạnh? Và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẽ đóng góp cũng như thụ hưởng gì từ nền kinh tế này?... Nhằm giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt thấu hiểu cốt lõi của kinh tế tiêu dùng và những tác động lớn lao đến sự thành công của chiến lược kinh doanh, Hội nghị Đầu tư thường niên lần thứ 9 của Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đã lần đầu đề cập đến chủ đề “Làm giàu từ kinh tế tiêu dùng”. Những chia sẻ của các nhà chức trách, chuyên gia, doanh nhân uy tín trong Hội nghị Đầu tư 2016 sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp hiểu rõ bản chất và năng lực của nền kinh tế trong tương lai, từ đó có định hướng tốt trong chiến lược kinh doanh, góp phần xây dựng vững mạnh doanh nghiệp và đóng góp cho quốc gia.

Hội nghị đón gần 500 khách, là các nhà lãnh đạo, quản lý các công ty vừa - lớn tại Việt Nam và nhiều nhà chức trách, chuyên gia, doanh nhân uy tín. Tiên phong trong những xu hướng và giải pháp kinh doanh, Hội nghị Đầu tư của Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư được tổ chức thường niên cũng không nằm ngoài việc đưa ra những dự báo đặc biệt về kinh tế, kinh doanh qua các năm. Truy cập website http://hoinghi.nhipcaudautu.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

PHÚ QUỐC

Tin cùng chuyên mục