La Liga chính thức trở lại

La Liga chính thức nối lại sau 3 tháng gián đoạn vì Covid-19 bằng trận derby giữa Sevilla FC và Real Betis vào hôm nay, ngày 11-6. Dù vẫn còn những lo ngại nhất định, nhưng Ban tổ chức giải đấu vẫn đầy lạc quan sẽ đưa giải kết thúc theo đúng lịch trình.

La Liga chính thức nối lại bằng trận derby giữa Sevilla FC và Real Betis vào hôm nay, ngày 11-6. Ảnh: Getty Images
La Liga chính thức nối lại bằng trận derby giữa Sevilla FC và Real Betis vào hôm nay, ngày 11-6. Ảnh: Getty Images

Mặc dù quy định giản cách xã hội vẫn ảnh hưởng đến toàn bộ các ngành công nghiệp ở Tây Ban Nha, và bóng đá không là ngoại lệ. Tuy nhiên, với những nỗ lực to lớn thì La Liga, giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu của Tây Ban Nha, sẵn sàng biến mình thành một ví dụ cho khả năng thích ứng, sẵn sàng cung cấp nhu cầu giải trí của người hâm mộ với bóng đá chất lượng tuyệt vời bất chấp hoàn cảnh.

Theo đó, lịch trình vạch rõ, La Liga chính thức nối lại bằng trận derby giữa Sevilla FC và Real Betis vào hôm nay, ngày 11-6. Mười một vòng đấu còn lại của mùa giải sẽ được chơi liên tiếp trong 6 tuần cho đến ngày 19 tháng 7. Để chuẩn bị cho thử thách phía trước, La Liga cũng vạch ra các hướng dẫn nghiêm ngặt, các chế độ tập luyện tiếp cận theo từng giai đoạn và đều phù hợp với các quy trình y tế của Tây Ban Nha - bao gồm tập luyện cá nhân, tập luyện theo nhóm nhỏ, theo nhóm 10 người và cuối cùng là huấn luyện tập thể.

LaLiga #BackToWin là khẩu hiệu nêu quyết tâm của giải đấu này. Giám đốc điều hành của La Liga, Marcos Pelegrin cho biết trong một cuộc họp báo: “La Liga sẽ hỗ trợ và bảo vệ tất cả các CLB trong tình huống hiện tại và đảm bảo rằng sự an toàn và sức khỏe vẫn được đặt lên hàng đầu khi các cầu thủ đang trở lại tập luyện và thi đấu chính thức. Bóng đá đang trở lại mạnh mẽ và La Liga là #BackToWin. Chúng tôi sẽ nỗ lực duy trì sự phấn khích và tính giải trí thông qua nhiều cải tiến và biện pháp khác nhau, đảm bảo giữ cho bóng đá sự sống động vốn có”.

La Liga chính thức trở lại ảnh 1 Barcelona và Real Madrid bước vào cuộc đua khó lường. Ảnh: Getty Images

Theo đó, các nhà tổ chức đảm bảo việc sử dụng công nghệ sẽ cho phép người xem qua truyền hình các trận đấu sẽ cảm nhận như thật về bầu không khí hấp dẫn gần giống với cách họ thưởng thức trước dịch Covid-19. Các khán đài sẽ có những người hâm mộ ảo và mặc sắc áo của các CLB đang thi đấu trên sân. Về phần nghe, chương trình phát sóng sẽ có âm thanh ảo thu được thông qua sự hợp tác với EA SPORTS FIFA, trong một dự án có tên là “Âm thanh của khán đài”. Các bản ghi âm trực tiếp của các sân vận động sẽ được điều chỉnh kỹ thuật số, sẽ mang đến cho người hâm mộ một trải nghiệm độc đáo thay vì những lo ngại sẽ nhàm chán.

Cho đến lúc này, La Liga chỉ mới lên lịch trình của 2 vòng đấu đầu tiên khi giải nối lại sau dịch Covid-19. Đội đầu bảng Barca sẽ làm khách tại Mallorca vào thứ bảy, 14-6, trước khi chào đón Leganes vào thứ tư, 17-6. Trong khi Real Madrid, vốn đang kém 2 điểm so với ngôi đầu, sẽ chào đón Eibar vào Chủ nhật, 15-6, trước khi chào đón Valencia vào thứ sáu, 19-6. Đội bóng đáng chú ý khác là Atletico Madrid, đội hiện đã rơi xuống vị trí thứ 6 với 45 điểm, kém ngôi đầu của Barcelona đến 13 điểm, sẽ nối lại mùa giải bằng 2 chuyến làm khách: tại Athletic Bilbao ngày 14-6 và Osasuna ngày 18-6…

Trong khi, chủ nhà của trận cầu đáng chờ đợi nhất sau 3 tháng, Sevilla FC hiện đang xếp thứ 3 với 47 điểm, kém 11 điểm so với ngôi đầu. Ngược lại, Real Betis diễn xếp nữa cuối bảng xếp hạng với 33 đểm sau 27 trận.

Tin cùng chuyên mục