Klopp tiết lộ bí quyết vun đắp thành công

HLV Jurgen Klopp vừa tiết lộ những phẩm chất quan trọng mà ông căn cứ vào đó để tìm kiếm những bổ sung cho đội hình của mình.

Qua tay Jurgen Klopp, Alex Oxlade-Chamberlain vụt sáng và đó là một ví dụ. Ảnh: Getty Images
Qua tay Jurgen Klopp, Alex Oxlade-Chamberlain vụt sáng và đó là một ví dụ. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 50 tuổi người Đức đã ký với 13 cầu thủ kể từ khi tiếp quản băng ghế huấn luyện tại Anfield vào tháng 10-2015. Chỉ 2 trong số họ trên 27 tuổi, tức là vẫn chưa đạt đến đỉnh cao phong độ và giới quan sát cũng từng có nhiều hoài nghi về cách Klopp bổ sung nhân sự. Tuy nhiên, thực tế lúc này đang cho thấy mọi cầu thủ mà Klopp mang về đều chơi rất tốt, đặc biệt nhất vẫn là cái tên Mohamed Salah - chân sút đã ghi được 43 bàn sau 47 trận sau khi gia nhập từ AS Roma với giá 36,9 triệu bảng trong mùa hè qua.

Vì sao Klopp chỉ thích mẫu cầu thủ thuộc dạng tiềm năng, câu hỏi này vừa được ông giải đáp: “Tôi thích cầu thủ tự tin, nhưng tự tin thái quá thì không! Họ cần phải có khát khao và tham vọng, và đặc biệt là phải thật sự tôn trong đội bóng mới. Trong trình tự của sự lựa chọn, tất nhiên tôi biết đó là cầu thủ thật sự tốt vì ngược lại, nó sẽ là một sự lãng phí. Sau đó, tôi sẽ nói chuyện để nhận biết đầy đủ về cầu thủ này. Tôi cần một người sẵn sàng nỗ lực để phát triển bản thân vì chúng tôi sẽ phải bước cùng nhau để phát triển CLB lên một cấp độ cao hơn. Tôi chắc chắn không ký với một cầu thủ mà biết rằng nội bộ đội bóng có nguy cơ đối mặt rắc rối vì tính cách hay vì sự kiêu ngạo của anh ta”.

Liverpool vẫn chưa thể thắng danh hiệu nào cùng Klopp, tuy nhiên, đội bóng này thật sự đã có những bước phát triển rất lớn. Trong đó, chắc chắn là cơ hội vào chung kết Champions League mùa này, khi Liverpool sẽ đá trận lượt về bán kết trên sân AS Roma đêm nay sau khi đã thắng 5-2 ở lượt đi. Trong khi, với vị trí thứ 3 tại Premier League, Liverpool gần như chắc chắn năm thứ 2 liên tiếp kết thúc trong tốp 4.

Tin cùng chuyên mục