Khó khăn lộ diện với Atletico, HLV Simeone phát đi cảnh báo

HLV Diego Simeone tin rằng phong độ kinh ngạc của Atletico Madrid tại La Liga sẽ khó có thể duy trì trong nửa sau của mùa giải, khi những vấn đề nhân sự phát sinh cùng lịch trình thi đấu dày đặt trong lúc các đối thủ lớn đã sẵn sàng quật khởi.

HLV Diego Simeone tỏ ra thận trọng ở giai đoạn lượt về. Ảnh: Getty Images
HLV Diego Simeone tỏ ra thận trọng ở giai đoạn lượt về. Ảnh: Getty Images

Atletico đang trong nhịp độ hướng đến mục tiêu giành 100 điểm ở La Liga sau khi giành được 51 điểm từ 20 trận mở màn của chiến dịch, chỉ để thua 1 lần và thủng lưới chỉ 12 bàn. Lúc này, họ đang hơn đội xếp thứ 2 là Real Madrid đến 5 điểm dù vẫn còn 2 trận trong tay, và được đánh giá rất cao có thể giành lại chức vô địch lần đầu tiên từ năm 2014.

Tuy nhiên, khó khăn về nhân sự bất ngờ ập đến khi đội hình thiếu 6 trụ cột vì Covid-19 của Atletico vừa bị cầm hòa 2-2 bởi Celta Vigo vào cuối tuần qua, làm gián đoạn chuỗi 8 trận toàn thắng của đội dẫn đầu La Liga. Atletico đã đánh mất điểm lần đầu tiên kể từ trận thua Real Madrid vào ngày 12-12.

HLV Simeone nói trong một cuộc họp báo trước chuyến làm khách tới Granada vào thứ bảy: “Đối thủ của chúng tôi sẽ cải thiện và trở nên tốt hơn, họ đều là những đội rất tốt và như mọi khi ở La Liga, nửa sau của mùa giải luôn khó khăn hơn. Bạn có nhiều áp lực hơn, nhiều cảm xúc hơn trước các trận đấu, có yếu tố Champions League tác động… Giữ được những con số tương tự và có được số điểm tương tự trong nửa sau của mùa giải thực sự khó khăn, đó là điều rất hiếm khi xảy ra. Luôn có điều gì đó khác biệt và nửa sau của chiến dịch sẽ rất khó khăn”.

Atletico tiếp tục không có Joao Felix, Thomas Lemar, Hector Herrera và Moussa Dembele vì đang cách ly Covid-19 cho chuyến đi đến Andalusia. Hậu vệ Jose Maria Gimenez cũng sẽ vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, tinh thần của thầy trò HLV Simeone chắc chắn sẽ tốt khi họ chưa từng thua Granada trong 20 trận La Liga gần nhất (thắng 15 hòa 5). Atletico cũng đang thắng trong 4 chuyến làm khách liên tiếp. Ngược lại, Granada chỉ thắng 1 trong 7 trận La Liga gần nhất.

Tin cùng chuyên mục