Hoãn AFC Champions League và AFC Cup 2020

Ngày 18-3, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức có thông báo gửi tới các Liên đoàn thành viên về quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu, các giải đấu theo lịch sẽ diễn ra trong tháng 3 và tháng 4-2020. Qua đó, tất cả các trận đấu quốc tế trong khu vực sẽ tạm ngưng, cả ở cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Than Quảng Ninh trong trận gặp Bali ở lượt đi.
Than Quảng Ninh trong trận gặp Bali ở lượt đi.

Như vậy, hai đại diện của Việt Nam tại AFC Cup 2020 là CLB TPHCM và Than Quảng Ninh sẽ tạm không thi đấu ở đấu trường này trong tháng 4. Với Than Quản Ninh là các trận gặp Preah Khan Reach Svay Rieng FC ngày 14-4 và trận gặp Bali United FC.

Hai trận đấu trong tháng 4-2010 của CLB TPHCM tại AFC Cup 2020 gồm: trận gặp Lao Toyota FC ngày 15-4 và trận gặp Yangon United FC ngày 29-4 cũng sẽ không diễn ra như lịch đã ban hành. CLB TPHCM hiện đang dẫn đầu bảng F và có lịch thi đấu lượt về khá thuận lợi trong mục tiêu tranh vé vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á.

Hoãn AFC Champions League và AFC Cup 2020 ảnh 1 CLB TPHCM đang có phong độ ổn định ở AFC Cup. Ảnh: HCMCFC
Đây là quyết định mới nhất của AFC liên quan đến sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với công tác tổ chức các giải đấu của AFC. Trước đó, ngày 9-3 vừa qua, do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 kèm theo sự hạn chế về di chuyển của nhiều quốc gia trên toàn châu Á, AFC đã cuộc họp với FIFA và đưa ra quyết định hoãn các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6/2020 tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như các trận đấu tại AFC Champions League và AFC Cup 2020 khu vực Tây Á.

Tin cùng chuyên mục