HLV Saudi Arabia: ‘Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ tài năng’

HLV Herve Renard của Saudi Arabia dẫn chứng hai thất bại sít sao 0-1 trước Australia và Nhật Bản đã chứng tỏ Việt Nam là đội tuyển đầy khó chơi khi được thi đấu trên sân Mỹ Đình.
HLV Herve Renard ở buổi họp báo trước trận đấu Việt Nam - Saudi Arabia. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
HLV Herve Renard ở buổi họp báo trước trận đấu Việt Nam - Saudi Arabia. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

“Chúng tôi rất tôn trọng Việt Nam. Đây là đội tuyển chỉ thủng lưới một bàn thua trước Australia, Nhật bản khi chơi trên sân nhà. Họ có nhiều cầu thủ tài năng. Chúng tôi cần tập trung, và cần nhiều động lực hơn nữa để hướng tới mục tiêu giành vé dự World Cup”, HLV Herve Renard chia sẻ ở buổi họp báo trận đấu vào sáng 15-11 tại Hà Nội.

Saudi Arabia và Hàn Quốc là hai đội tuyển đang sở hữu thành tích bất bại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tại bảng B thuộc vòng loại cuối cùng, thầy trò HLV Herve Renard hiện dẫn đầu với 13 điểm, lần lượt hơn 3 và 4 điểm trước hai đối thủ bám đuổi Australia và Nhật Bản. Đại diện đến từ Tây Á đang sở hữu quá nhiều lợi thế để giành một trong 2 tấm vé trực tiếp đến Qatar sang năm.

“Tôi không có bí quyết nào cả. Quan trọng là tinh thần đồng đội của các học trò. Không có cầu thủ nào thi đấu tốt mà không có sự đoàn kết và tinh thần đồng đội”, chiến lược gia sinh năm 1968 tiếp lời.

HLV Saudi Arabia: ‘Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ tài năng’ ảnh 1 Tiền vệ Abdulellah Al-Malki khuyên đồng đội quên đi chiến thắng 3-1 trước Việt Nam ở lượt đi
Saudi Arabia có mặt tại Hà Nội vào tối 12-11 và có ba ngày tập luyện để chuẩn bị cuộc tái đấu với Việt Nam trên sân Mỹ Đình. “Chim ưng xanh” hiểu một chiến thắng trước Việt Nam - đội tuyển vẫn chưa giành được điểm số - sẽ giúp họ tiếp hơn tấm vé dự World Cup 2022. Vì thế, toàn đội cực kỳ quyết tâm cho trận đấu vào lúc 19g ngày mai (16-11).

“Đây là bảng đấu khó khăn, và tất cả trận đều có độ khó. Điều cần làm là chúng tôi giữ được quyết tâm. Saudi Arabia đã làm được điều này trong 5 trận vừa qua. Mục tiêu của chúng tôi là tiến vào World Cup 2022, và chúng tôi tập trung cho mục tiêu của mình”, HLV Herve Renard khẳng định.

Đại diện Saudi Arabia tham dự buổi họp báo với HLV Herve Renard còn có tiền vệ Abdulellah Al-Malki. Cầu thủ sinh năm 1994 cho biết: “Chúng tôi cần quên đi những trận đấu trước, và hướng đến 5 trận còn lại ở lượt về. Việt Nam là đội tuyển tốt, và việc họ có bàn thắng dẫn trước ở trận lượt đi đã khiến chúng tôi ngạc nhiên. Ngày mai, chắc chắn sẽ là trận đấu lớn và khó khăn, toàn đội phải tập trung hết sức”.

Tin cùng chuyên mục