HLV Park Hang-seo: Hãy đầu tư nhiều hơn cho bóng đá trẻ!

Ngày 29-1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức gặp gỡ chính thức truyền thông trao đổi thông tin về giải U23 châu Á 2018 vừa qua.

HLV trưởng Park Hang Seo gặp mặt phóng viên chiều 29-1. Ảnh: NGỌC HẢI
HLV trưởng Park Hang Seo gặp mặt phóng viên chiều 29-1. Ảnh: NGỌC HẢI

HLV Park Hang Seo của đội U23 Việt Nam là người trả lời thông tin chính tại cuộc gặp gỡ trên. Mở đầu cuộc trao đổi, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc bất ngờ lên tiếng cảm ơn bầu Đức (Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức): “Tôi bắt đầu nhận công việc của mình từ tháng 10 năm ngoái. Tôi đã được ông Đoàn Nguyên Đức hỗ trợ nhiều. Nếu không có tầm nhìn của chủ tịch Đoàn Nguyên Đức thì bóng đá trẻ không có như hôm nay. Tôi xin cảm ơn sự hỗ trợ của ông Đoàn Nguyên Đức vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Tôi cũng xin gửi đề nghị, từ nay chúng ta phải lấy đào tạo trẻ làm nền tảng. Những cơ sở vật chất, thông tin là điều cần thiết. Để đạt được điều đó, chúng ta mong quý vị đầu tư nhiều hơn cho bóng đá trẻ để phát triển tương lai”, ông Park Hang Seo nói.

"Tôi luôn bị hỏi và so sánh với kết quả khi còn làm tại World Cup 2002. Từ nay không nên so sánh nữa. Tôi là trợ lý trong BHL của HLV Guus Hiddink khi đó. Ông ý là HLV chuyên nghiệp. Ở Hàn Quốc tôi được dạy, học và chơi bóng với nhiều cầu thủ, HLV bóng đá. Trong thời gian làm với ông Hiddink tôi đã nghe, thấy, và được học triết lý quản lý, thiết kế đội bóng, xử lý tình huống và điều đó giúp mình tốt nâng mình lên là HLV tốt. Kinh nghiệm của tôi tích lũy thời gian vừa qua đã giúp tôi và đội U23 Việt Nam chơi tốt ở Trung Quốc. 

Nói về sự thay đổi hoàn toàn của cầu thủ U23 Việt Nam ở giải vừa qua, đặc biệt là yếu tố thể lực, HLV Park Hang Seo cho rằng mình chỉ góp một phần công sức cũng như không có bí mật gì cả. Bí quyết của ông thầy người Hàn Quốc và giúp cầu thủ tự tin hơn, bỏ qua mặc cảm mình là người yếu.

“Trước khi tôi sang Việt Nam, nhiều chuyên gia nói với tôi là cầu thủ Việt Nam yếu thể lực. Khi tôi sang đến đây, tôi và các trợ lý cũng bàn về thể lực. Ở một số giải chúng tôi cũng phải giải quyết thể lực nhưng trong giải tập trung ngắn, việc giải quyết ngay thể lực là điều không thể”, ông Park Hang Seo phân tích.

“Nhiều người cứ bảo cầu thủ VIệt Nam yếu thể lực nên vô hình chung cầu thủ bị tự ti. U23 Việt Nam đã đá với đối thủ mạnh nhưng tôi khuyến khích nói cầu thủ ta không yếu. Chúng ta chỉ yếu hơn hình thể, chiều cao trước đối thủ nhưng họ có đầy đủ thể lực để làm bóng đá. Nhiệm vụ của tôi vừa qua là khích lệ điều đó, họ phát huy tốt khả năng có thể. Họ không còn tự ti nữa và chơi rất tốt”, HLV người Hàn Quốc nói cụ thể.

Mặc dù vậy, HLV Park Hang Seo khiêm tốn và nhìn vào thực tế rằng mình cùng đội U23 Việt Nam hiện tại may mắn được thừa hưởng một số sự chuẩn bị, thành quả của những HLV tiền nhiệm cũng như từ các CLB ở V-League. Ông Park Hang Seo đã cảm ơn đội ngũ ban huấn luyện, nhân viên y tế và đặc biệt cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu với tinh thần cao nhất không ngại khó.

Tại buổi gặp gỡ, đội U23 Việt Nam đã được đối tác của VFF tặng thưởng 39 tivi 55inch, 1 máy chơi game và 1 máy quay cầm tay.

Tin cùng chuyên mục