HLV Park Hang-seo: 'Các trợ lý của tôi đủ sức thay thế'

Chiều nay, HLV Park Hang-seo đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu với UAE ngày mai. Dù bày tỏ sự tôn trọng đối thủ nhưng cũng khẳng định đã chuẩn bị sẵn nhiều kịch bản để đối phó với trận cầu quan trọng này.

HLV Park Hang-seo sẵn sàng gây bất ngờ cho UAE. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
HLV Park Hang-seo sẵn sàng gây bất ngờ cho UAE. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

"Ngày mai ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng vòng loại thứ hai. UAE là đội số một ở bảng đấu này. Việt Nam từng thắng họ 1-0 ở lượt đi nhưng tình hình giờ đã khác.

Trình độ chiến thuật, kỹ thuật của UAE đã tăng lên một bậc. Mai sẽ là trận khó khăn, nhưng tôi cũng không muốn cầu thủ nghĩ chỉ cần hoà là đứng đầu.

 Ở trân lượt đi, UAE vắng tiền đạo số 7 (Ali Mabkout) vì thẻ phạt nhưng ngày mai cậu ta sẽ có mặt. Ngoài ra họ còn có thêm những cầu thủ nhập tịch và tạo nên một bộ ba tấn công rất mạnh. UAE có lợi thế sân nhà và đó cũng là yếu tố mà cầu thủ của tôi phải vượt qua", HLV Park Hang-seo mở đầu buổi họp báo.

HLV Park Hang-seo: 'Các trợ lý của tôi đủ sức thay thế' ảnh 1 Trợ lý Lee sẽ thay ông Park chỉ đạo trận gặp UAE

 Ở trận đấu đêm mai, HLV Park Hang-seo sẽ không thể chỉ đạo tuyển Việt Nam vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Tuy nhiên ông bày tỏ sự tự tin vào sự chuẩn bị của toàn đội và khả năng ứng phó của các trợ lý, ông cho biết:

 "Chúng tôi nghĩ rằng UAE chưa phải đội có hàng tấn công mạnh nhất mà Việt Nam từng đối đầu. Chúng tôi từng gặp Iran, Iraq còn mạnh hơn.

 Các anh nghĩ chúng tôi là hàng thủ chắc nhất, cũng chưa chắc đâu. Mai chúng tôi sẽ cố gắng chơi theo đấu pháp chuẩn bị. 

 Thực ra tôi vẫn giữ vai trò HLV trưởng cho đến trước khi trận đấu diễn ra. 

 Hôm nay chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn một số kịch bản dùng cho trận ngày mai. Tất nhiên trận đấu sẽ có những biến số và tuỳ tình hình trợ lý của tôi sẽ đưa ra ứng phó. Tôi nghĩ trợ lý của tôi đủ năng lực làm trận này. Toàn đội đã có các kịch bản chuẩn bi cho trận đấu".

HLV Park Hang-seo: 'Các trợ lý của tôi đủ sức thay thế' ảnh 2 Duy Mạnh cùng các hậu vệ hứa hẹn sẽ vất vả trong trận này

 Nói thêm về hàng thủ UAE, HLV Park Hang-seo dành lời khen ngợi cho một số cá nhân, cũng như khả năng chống bóng bổng, tham gia hỗ trợ tấn công tốt của những nhân tố này.

 Tham gia buổi họp báo này còn có trung vệ Đỗ Duy Mạnh, cầu thủ của Hà Nội cũng đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam:

 "Cá nhân tôi nghĩ trận đấu ngày mai rất khó khăn với tuyển Việt Nam. Như mọi người biết đây là trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ hai, và đối thủ là đội chủ nhà. Là cầu thủ chúng tôi hiểu tính chất trận đấu. 

 Chúng tôi sẽ tuân thủ đấu pháp ban huấn luyện, động viên nhau cố gắng để chiến đấu trận ngày mai. Việc đánh giá đối thủ tôi sẽ để cho ban huấn luyện. Còn tôi và đồng đội sẽ bước vào trận với sự chuẩn bị tốt nhất cả về tinh thần và thể trạng".

Tin cùng chuyên mục