HLV Park Hang-seo an tâm với Văn Thanh và Văn Đức

Buổi tập tối 4-10, đội tuyển Việt Nam tiếp tục rèn chiến thuật nhằm chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Đáng chú ý là những buổi tập của đội tuyển Việt Nam, giới truyền thông đã không được vào sân tác nghiệp nhằm đảm bảo an toàn trong quy trình “Bong bóng khép kín” để phòng Covid-19.

Văn Thanh và Tiến Dũng, hai trụ cột ở hàng thủ đội tuyển Việt Nam
Văn Thanh và Tiến Dũng, hai trụ cột ở hàng thủ đội tuyển Việt Nam

Ở buổi tập tối 4-10, đội tuyển Việt Nam tập trung vào nội dung đối kháng nhằm rà soát đánh giá lực lượng cũng như hoàn thiện lối chơi sẽ được áp dụng cho trận đấu tới. Tiền vệ Phan Văn Đức sau khi phải ngồi ngoài ở buổi tập đối kháng ngày hôm trước do căng cơ cũng đã góp mặt trở lại và tích cực hoạt động trong đội hình thi đấu trên sân. Với việc Văn Đức trở lại, đội tuyển đã có đầy đủ lực lượng, không còn ca chấn thương đáng chú ý nào trước cuộc so tài với đội tuyển Trung Quốc.

Trong khi đó, hậu vệ Văn Thanh cũng không còn vấn đề gì về chấn thương và khẳng định đã sẵn sàng 100% cho trận đấu tới. Với việc một số cầu thủ quan trọng như Văn Hậu, Văn Lâm rồi đến Trọng Hoàng gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu để điều trị hồi phục, Văn Thanh là một trong những cầu thủ nhận được nhiều sự kỳ vọng nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Chia sẻ về điều này, Văn Thanh cho biết: “Chấn thương của các cầu thủ đó là điều rất đáng tiếc đối với đội tuyển. Tuy vậy, đội tuyển vẫn có nhiều nhân tố có thể thay thế được, nên vấn đề này cũng sẽ được giải quyết ổn thỏa”.

HLV Park Hang-seo an tâm với Văn Thanh và Văn Đức ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam sẽ chuyển sang tập ở sân thi đấu vào tối 6-10
“Về chiến thuật thì BHL đã chuyển tải đến các cầu thủ và rèn giũa tại các buổi tập. Bây giờ chỉ còn đợi ra sân thi đấu. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức để vận hành tốt chiến thuật mà BHL đề ra”, Văn Thanh nói.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm 1 buổi tập nữa trước khi bước vào buổi tập chính thức làm quen sân thi đấu vào tối ngày 6-10. Trước đó, do e ngại tính chất phức tạp của dịch Covid-19, LĐBĐ Trung Quốc cũng đã quyết định trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra không có khán giả. Đây là điều khá đáng tiếc bởi khá đông các CĐV Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại UAE rất mong chờ được vào sân để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tin cùng chuyên mục