HLV Kiatisak về Thái Lan

Vào đúng thời điểm LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang phân vân trong việc chọn HLV trưởng đội tuyển quốc gia thay nhà cầm quân người Nhật Bản Akira vừa bị thanh lý sớm hợp đồng, vào giữa tháng 8 này cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatiasak sẽ rời HA.GL về Bangkok thăm nhà. Có thể chuyến trở về này của “Zico Thai” sẽ làm sốt giới truyền thông nước này.

Kiatisak đã tỏ ra mát tay trong lần trở lại HA.GL ở mùa này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Kiatisak đã tỏ ra mát tay trong lần trở lại HA.GL ở mùa này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Bởi lẽ bóng đá Thái Lan từ có giai đoạn rất thành công dưới triều đại của Kiatisak ở đấu trường Đông Nam Á (AFC Cup, SEA Games) và giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Sau khi kết thúc vòng loại cuối cùng World Cup 2018, Kiatisak cũng chính thức trở thành cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Thái Lan. Nguyên nhân được cho là không có cùng tiếng nói chung với lãnh đạo FAT.

Cũng từ sau khi Kiatisak rời ghế HLV trưởng, đội tuyển Thái Lan sa sút thấy rõ. Nhất là việc bị hai đối thủ trong khu vực là Việt Nam và Malaysia bắt kịp từ năm 2018, trong đó Việt Nam đã chính thức vượt qua để trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á trong suốt 3 năm qua.

Sau thời gian vắng bóng, Kiatisak đã có ý quay lại Việt Nam và được lời mời từ 2 CLB, sau cùng đã nhận lời về HA.GL. “Zico Thai” đã mát tay khi dẫn dắt đội bóng phố Núi để hiện tại đứng đầu bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu. Cũng từ thành công trên mà dư luận truyền thông Thái Lan cũng như một số học trò của ông tại đội tuyển Thái Lan đã đánh tiếng FAT nên mời lại nhà cầm quân này.

HLV Kiatisak về Thái Lan ảnh 1 Cái tên Kiatisak đã được truyền thông Thái Lan nhắc đến trong thời gian qua
Sau khi chia tay HLV Akira, FAT vẫn chưa xác định được tân HLV trưởng ĐTQG dù đang có danh sách nhiều ứng viên để lựa chọn. Thế nên có những lời đồn đoán đợt trở về Bangkok lần này Kiatisak khó tránh sự quan tâm của FAT dù rằng hợp đồng của HLV này với HA.GL còn kéo dài đến hết năm sau. Bởi lẽ có nhiều ý kiến với FAT là nên trở lại với thầy nội ở đội tuyển quốc gia sau cú thất bại từ mối lương duyên cùng Arika. Đó là chưa nói việc ông rất được lòng giới truyền thông cũng như người hâm mộ bóng đá Thái Lan.

Bàn thì thế, nhưng trên thực tế thì khó xảy ra chuyện Kiatisak trở lại đội tuyển Thái Lan trong lúc này từ những bất đồng trước đây với lãnh đạo FAT. Tiếp đến là chuyện hợp đồng có thời hạn 2 năm giữa Kiatisak cùng HA.GL.

Tin cùng chuyên mục