HLV Arteta và “một tuần tốt nhất trong sự nghiệp”

Sau khi chứng kiến Arsenal đánh bại Norwich với tỷ số 1-0, dù đó không phải là một màn trình diễn hiệu quả nhất, thì HLV Mikel Arteta vẫn tin đã được trải qua tuần lễ tuyệt vời nhất trong sự nghiệp.

Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn để cứu rỗi Arsenal. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn để cứu rỗi Arsenal. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 39 tuổi người Tây Ban Nha sớm bị đè nặng dưới áp lực khi Arsenal khởi đầu mùa giải với 3 trận thua liên tiếp, và Pháo thủ thậm chí không thể ghi được bàn. Sự căng thẳng tiếp tục gia tăng bên trong sân Emirates ở “trận chung kết ngược” trước đối thủ áp chót bảng Norwich, cho đến khi Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn vào phút 66. Và đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, dù trong một diễn biến mà chủ nhà Arsenal đã tung ra đến 30 nỗ lực dứt điểm.

Rõ ràng, thực tế vừa trải qua chưa thể thuyết phục được người hâm mộ Arsenal, nhưng ít nhất nó đang cho thấy Pháo thủ rất nỗ lực để xoay chuyển mùa giải. Trận này, HLV Arteta đã thực hiện tổng cộng 7 sự thay đổi so với thất bại 0-5 tại Man.City trước kỳ nghỉ quốc tế, bao gồm cho ra mắt các tân binh là thủ thành Aaron Ramsdale và hậu vệ Takehiro Tomiyasu, trong khi Ben White và Gabriel lần đầu tiên đá cặp ở vị trí trung vệ và đã ít nhiều tạo được sự yên tâm.

“Đối với tôi, đó là một tuần tốt nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi”, HLV Arteta chia sẻ với Sky Sports. “Tôi không nói đây là trận đấu dễ dàng nhất, nhưng chắc chắn là trận đấu nhiều cảm xúc nhất. Tôi đã đến trận đấu hôm nay với một cảm xúc thực sự bên trong, sau những gì bản thân đã trải qua. Chúng tôi đã trải qua những khoảnh khắc khó khăn, nhưng tôi không thể tự hào hơn khi chứng kiến nỗ lực và sự tập trung bên trong đội. Tôi thậm chí không định nghĩa được cảm xúc của mình hôm nay là gì”.
HLV Arteta và “một tuần tốt nhất trong sự nghiệp” ảnh 1 Cũng để giúp vị trí của HLV Mikel Arteta bớt lung lay đôi chút. Ảnh: Getty Images

Vẫn có rất nhiều những tiếng hô châm biếm ‘chúng ta đang chiến đấu để trụ hạng’ vang lên khắp các khán đài sân Emirates. Nhưng HLV Arteta thì vẫn tiếp tục… bay bổng trong thuyết trình: “Đó cũng là một chiến thắng xứng đáng bởi vì chúng tôi có cơ hội kết thúc trận đấu sớm hơn nhiều so với những gì chúng tôi đã làm. Chúng tôi biết đây là một trận đấu phải thắng. Chúng tôi đến đây và bạn đã thấy thái độ của mọi cầu thủ, và tôi cũng rất vui khi được tặng thứ gì đó cho người hâm mộ”.

Tin cùng chuyên mục