Háo hức với những tấm thẻ tác nghiệp SEA Games 31

Với cánh phóng viên tác nghiệp ở SEA Games 31, điều kiện bắt buộc để đến các địa điểm thi đấu là phải có thẻ tác nghiệp. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng suôn sẻ trong việc đi lấy tấm vé thông hành này.

Tình nguyện viên hướng dẫn phóng viên hoàn tất thủ tục lấy thẻ tác nghiệp SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tình nguyện viên hướng dẫn phóng viên hoàn tất thủ tục lấy thẻ tác nghiệp SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sáng 4-5, sau hơn 2 tháng Tổng cục Thể dục Thể Thao (TDTT) phát đi thông báo đăng ký làm thẻ tác nghiệp SEA Games 31, những tấm thẻ đầu tiên đã về đến tay giới truyền thông ở 2 địa chỉ phát hành: Báo Thể thao Việt Nam (nằm trên con phố Trịnh Hoài Đức - liền kề khán đài A sân Hàng Đẫy, Hà Nội) và trụ sở Tổng cục TDTT (36 Trần Phú).

Sớm có mặt ở báo Thể thao Việt Nam, nhóm phóng viên báo SGGP không khó bắt gặp nhiều đồng nghiệp khác cũng đợi đến lượt ký xác nhận để đại diện lấy thẻ cho cơ quan, đơn vị của mình công tác. Nhu cầu cần thẻ của phóng viên rất lớn bởi sau đây 2 ngày, đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đầu tiên ở TP Việt Trì (Phú Thọ). Thậm chí, một nhóm phóng viên sau khi cầm trên tay tấm vé thông hành lập tức “đổ bộ” lên TP Việt Trì để hòa cùng guồng quay chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Theo đại diện Tổng cục TDTT, có gần 3.000 thẻ tác nghiệp (chưa kể thẻ bổ sung) đã được đơn vị in ấn và cố gắng phát sớm đến các phóng viên để kịp đi tác nghiệp ở các địa điểm thi đấu SEA Games 31. Ngoài ra, có khoảng 600 thẻ dành cho phóng viên quốc tế được triển khai ở kênh đăng ký riêng. Nước chủ nhà Việt Nam không hạn chế số lượng thẻ đăng ký và tạo điều kiện tốt nhất cho giới truyền thông đưa tin về Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Háo hức với những tấm thẻ tác nghiệp SEA Games 31 ảnh 1 Chị Hồng - đại diện Tổng cục TDTT phát thẻ ở báo Thể thao Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nhâm nhi cốc cafe với các đồng nghiệp sau khi đã lấy thẻ, nghe kể không phải đơn vị nào cũng thuận lợi hay thật sự hài lòng về những tấm thẻ tác nghiệp. Cùng một đơn vị nhưng người đã được nhận, còn người vẫn chưa thể cầm trên tay. Hoặc đại diện VTC cũng “lượn” xe máy một vòng từ báo Thể thao Việt Nam sang Tổng cục TDTT sau đó trở ngược về để hoàn tất việc lấy thẻ. Riêng báo SGGP dù nhận đầy đủ nhưng vẫn có 1 thẻ bị in sai họ và tên phóng viên.

Nhưng câu chuyện bàn nhiều nhất vẫn là đăng ký thêm thẻ phụ để được phép tác nghiệp môn bóng đá nam ở TP Việt Trì. Đó là thông báo mới nhất từ Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31 vào hôm qua. Là những câu hỏi đăng ký thẻ phụ thế nào? Ở đâu? Khi nào được phát? Có giới hạn thẻ hay không? Sao có người nhận được email của Tổng cục TDTT, còn người thì không?

Cuộc bàn tán trở nên rộn rã song hành cùng sự hồi hộp của nhóm phóng viên đợi chờ xem thẻ tác nghiệp của đơn vị mình có bị thiếu xót tên ai hay không.

Một số hình ảnh ở buổi phát thẻ tác nghiệp SEA Games 31:

Háo hức với những tấm thẻ tác nghiệp SEA Games 31 ảnh 2 Thẻ tác nghiệp của phóng viên báo SGGP ở SEA Games 31
Háo hức với những tấm thẻ tác nghiệp SEA Games 31 ảnh 3 Ban tổ chức SEA Games 31 không giới hạn việc đăng ký làm thẻ tác nghiệp SEA Games 31
Háo hức với những tấm thẻ tác nghiệp SEA Games 31 ảnh 4 Việc lấy thẻ tác nghiệp diễn ra đầy nhanh chóng

Tin cùng chuyên mục