Hải Phòng đánh rơi chiến thắng trước tân binh Hà Tĩnh

Đang có phong độ bết bát với chuỗi 3 trận toàn thua, Hải Phòng thấp thỏm tiếp tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – đội bóng vừa đánh bại TPHCM ở vòng đấu trước, trên sân nhà ở vòng đấu thứ 11 diễn ra vào chiều nay (24-7).

Hà Tĩnh đã giành được 1 điểm quý giá tại Lạch Tray. Ảnh: MINH HOÀNG
Hà Tĩnh đã giành được 1 điểm quý giá tại Lạch Tray. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong nửa đầu hiệp 1, đội khách với lối chơi phòng ngự-phản công rất hiệu quả khiến cho đội chủ nhà gần như không tiếp cận được khung thành của thủ môn Quang Tuấn. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của Hải Phòng đến ở phút thứ 23. Tiền đạo Claudecir có cơ hội mở tỷ số nhưng cú dứt điểm ở cự ly gần và không bị ai kèm của anh đi không trúng đích.

Càng ngày đội bóng đất Cảng càng tạo được sức ép lớn hơn về phía khung thành của đội bóng tân binh V-League. Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút thứ 33. Đội trưởng Mpande nỗ lực dẫn bóng trong khu vực 16m50 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rồi nhả ngược ra tuyến hai cho số 9 Thế Cường di chuyển dứt điểm chính xác, hạ gục thủ môn Quang Tuấn.

Sau khi bị dẫn bàn, đội khách không còn tiếp tục chơi phòng ngự-phản công sở trường mà buộc phải tìm cách dàn đội hình lên triển khai tấn công gây sức ép. Tuy nhiên các cầu thủ Hải Phòng đều hóa giải không mấy khó khăn.

Hải Phòng đánh rơi chiến thắng trước tân binh Hà Tĩnh ảnh 1 Một pha sóng gió trước khung thành đội Hà Tĩnh
Sau giờ nghỉ, HLV Phạm Minh Đức xua quân tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 56, từ một tình huống đá phạt, bóng được treo vào khu vực 16m50 của Hải Phòng, trung vệ Janclesio đã bật cao đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút tiếp theo, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cố gắng gây sức ép về phía khung thành của Hải Phòng. Tuy nhiên không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra trước cầu môn của thủ thành Văn Toản. Tưởng như đội khách đã phải trắng tay rời khỏi sân Lạch Tray thì đến phút 87, tân binh V-League 2020 có bàn gỡ hòa do công của Văn Hiệp.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1 trong sự nuối tiếc của đội chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục