HA.GL 1 và PVF tái ngộ ở trận Chung kết Giải U19 quốc gia 2020

Lần lượt vượt qua Sông Lam Nghệ An (SLNA, 2-1) và Công An Nhân Dân (CAND, 2-0) ở bán kết Giải U19 quốc gia 2020 vào chiều 26-6 trên sân Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF, hai đội Hoàng Anh Gia Lai 1 và PVF đã giành vé vào chơi trận chung kết. 

Niềm vui của các cầu thủ chủ nhà PVF. Ảnh: Khả Hòa
Niềm vui của các cầu thủ chủ nhà PVF. Ảnh: Khả Hòa

Sau 2/3 thời gian bóng lăn của hiệp đấu thứ nhất, HA.GL 1 đã hai lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Kim đồng hồ chuyển sang phút thứ 7, Nhĩ Khang mang về cho đội bóng phố Núi quả phạt đền từ tình huống đột phá trong vòng vây ba cầu thủ xứ Nghệ. Trên chấm 11m, Quốc Việt không phạm sai lầm để mở điểm trận đấu. 

Đến phút 27 cách biệt được thầy trò HLV Graechen Guillaume nâng đôi. Từ tình huống dứt điểm trước vạch 16m50 của đồng đội, bóng vô tình chạm chân Quốc Cường đổi hướng bay vào lưới trong sự lỡ trớn của thủ môn Văn Bá bên phía SLNA. Và tỉ số 2-0 được HA.GL 1 giữ nguyên đến hết 45 phút đầu tiên. 

Thế trận ở hiệp đấu thứ hai có phần nhỉnh giành cho SLNA. Đội bóng xứ Nghệ đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn thắng. Tuy nhiên trong thời gian còn, thầy trò HLV Nguyễn Văn Tiến chỉ ghi được một bàn thắng để khép lại trận thua 1-2 ở bán kết. 

Phút 84, Văn Cường thực hiện tình huống treo bóng bên cánh phải đi xoáy vào khung thành HA.GL 1. Bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ còn nhận được sự trợ giúp từ thủ môn Bảo Duy với tình huống ra vào không hợp lý. 

HA.GL 1 và PVF tái ngộ ở trận Chung kết Giải U19 quốc gia 2020 ảnh 1 Tình huống đem lại quả đá phạt 11m của HA.GL ở đầu trận.
Đối thủ của HA.GL 1 ở trận chung kết là PVF. Đội chủ nhà đã vượt qua CAND với tỉ số 2-0. Giống như đội bóng phố Núi, PVF chỉ mất 25 phút để ghi hai bàn vào lưới đối thủ. Tiền đạo Nguyên Hoàng kiếm về quả phạt 11m ở phút thứ 5 và Quang Trường dễ dàng lập công mở điểm. 

Và chính Nguyên Hoàng là người nâng tỉ số lên 2-0 cho PVF sau một pha đệm bóng đầy nhạy cảm. Sớm có hai bàn giúp đội chủ nhà thi đấu an nhàn và làm chủ được thế trận đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc. 

Ở những phút cuối trận, CAND được hưởng 11m nhưng Văn Phương lại không thể tận dụng được cơ hội.

Thất bại ở trận bán kết, SLNA và CAND cùng giành vị trí đồng hạng ba. Trong khi HA.GL 1 và PVF tái ngộ nhau ở trận chung kết. Trước đó hai đội bóng đã cầm hoà nhau 0-0 ở trận khai mạc tại bảng A. 

Tin cùng chuyên mục