Hà Nội FC đánh bại Hải Phòng trong ngày Văn Hậu tái xuất

Chủ nhà Hà Nội FC có chiến thắng đầy thuyết phục trước Hải Phòng ở trận trận cầu muộn nhất vòng 6 V-League 2022 vào tối 10-7. Đây là chiến thắng ngọt ngào của đội bóng Thủ đô trong ngày chào đón hậu vệ Đoàn Văn Hậu trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương.

Niềm vui của Hà Nội FC khi đánh bại Hải Phòng. ẢNH: MINH HOÀNG
Niềm vui của Hà Nội FC khi đánh bại Hải Phòng. ẢNH: MINH HOÀNG

Chỉ kiếm 1 điểm sau 2 chuyến làm khách trên sân của Nam Định và Đà Nẵng, Hà Nội FC trở về sân nhà Hàng Đẫy để tiếp đối thủ đầy duyên nợ Hải Phòng. Đây được đánh giá là trận đấu đầy khó khăn của đại đội bóng Thủ đô, bởi đối thủ của họ là đội bóng đang có phong độ rất tốt, đứng đầu BXH. Hơn thế, Hải Phòng còn được dẫn dắt bởi HLV Chu Đình Nghiêm, thầy cũ của những Văn Quyết, Thành Chung…

Trong tâm thế buộc phải thắng, không mấy bất ngờ khi cả hai đội đều đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu. Thế nhưng, những phút đầu trận, Hải Phòng mới là những người chơi tốt hơn. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm liên tục đẩy cao đội hình pressing tầm cao khiến đội chủ nhà gặp khó trong việc đưa bóng qua vạch giữa sân.

Phần lớn thời gian của hiệp thi đấu đầu tiên, hàng phòng ngự của hai đội thi đấu rất tập trung. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 30, từ một pha đá phạt nhanh, Văn Quyết đột phá bên cánh phải rồi căng ngang vừa tầm để Siladi đệm cận thành tung lưới Hải Phòng mở tỷ số trận đấu.

Hà Nội FC đánh bại Hải Phòng trong ngày Văn Hậu tái xuất ảnh 1 Tuyển thủ Tuấn Hải (trái) thi đấu đầy nỗ lực ở trận đấu với Hải Phòng. ẢNH: MINH HOÀNG
Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, cả hai đội vẫn tạo ra một thế trận đôi công hấp dẫn. Phút thứ 55 của trận đấu, Rimario loại bỏ Thành Chung, Duy Mạnh và Thái Quý để hạ gục Tấn Trường bằng một cú sút quyết đoán ở góc hẹp, quân bình tỉ số cho đội chủ nhà. Chỉ 10 phút bàn thắng gỡ hòa của Hải Phòng, từ một pha phối hợp, Thái Quý đánh đầu làm tường giúp Xuân Tú dứt điểm vào khung thành trống để nâng tỉ số trận đấu lên 2-1.

Lúc này, HLV Chun Jae-ho cũng quyết định đưa Văn Hậu vào sân thay Xuân Tú và Tuấn Anh thay cho Thái Quý. Đây là trận đấu đầu tiên của Văn Hậu sau thời gian dài điều trị chấn thương. Thời gian có mặt trên sân, hậu vệ sinh năm 1999 có tình huống đáng chú ý khi thực hiện pha trivela ở phút 78. Rất tiếc, bóng đi nhẹ và không thể gây khó cho Đình Triệu. Thời gian trôi về những phút cuối, Hải Phòng dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể có được bàn thắng để đem về 1 điểm trên sân Hàng Đẫy. 

Chung cuộc, đoàn quân của HLV Chun Jae-ho đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1 để mang về 3 điểm và áp sát vị trí đầu bảng của Hải Phòng.

Tin cùng chuyên mục