'Gói' VAR được... gia hạn, nhưng không cứu được tuyển Việt Nam

Lần đầu tiên công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) đứng về phía Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nhưng điều này cũng chẳng khỏa lắp được độ vênh về mặt chuyên môn trước Nhật Bản.

Trọng tài đã từ chối bàn thắng của Nhật Bản sau khi kiểm tra công nghệ VAR
Trọng tài đã từ chối bàn thắng của Nhật Bản sau khi kiểm tra công nghệ VAR

Lần thứ 5 trong năm trận gần nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại World Cup 2022, trọng tài chính phải tạm dừng trận đấu để nhờ công nghệ VAR can thiệp. Tình huống xảy ra ở phút 40, tiền đạo Ito đi bóng đầy tốc độ xuống vòng cấm của Việt Nam trước khi dứt điểm vào góc eke đánh bại thủ môn Tấn Trường.

Tuy nhiên, trọng tài chính Mohammed Hassan sau khi nhận được tín hiệu từ tổ VAR đã cho tạm dừng trận đấu để kiểm tra. Mất gần 4 phút để “mổ băng”, vua áo đen người UAE quyết định không công nhận bàn thắng vì một cầu thủ Nhật Bản đã rơi vào thế việt vị.

'Gói' VAR được... gia hạn, nhưng không cứu được tuyển Việt Nam ảnh 1 Trọng tài kiểm tra VAR. Ảnh: MINH HOÀNG
Đồng thời đánh dấu lần đầu thầy trò HLV Park Hang-seo được hưởng lợi từ công nghệ VAR ở vòng loại World Cup 2022. Trong khi bốn lần trước, Việt Nam đều chịu thiệt.
Trên mạng xã hội, người hâm mộ Việt Nam đã có những bình luận hài hước, dòng trạng thái ăn mừng về bàn thắng “hụt” của đối phương. Có người cho rằng, Liên đoàn Bóng châu Á đã bù đắp những thiệt thòi mà Việt Nam phải chịu trong những lần bị VAR “ép”. Hay có bình luận: “Việt Nam đã gia hạn gói VAR thành công”.
'Gói' VAR được... gia hạn, nhưng không cứu được tuyển Việt Nam ảnh 2 Những bình luận hài hước của cộng đồng mạng Việt Nam
Lần cuối Việt Nam được công nghệ VAR ủng hộ cách đây hơn 2 năm, cũng tại trận đấu với Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019. Tình huống trọng tài chính cũng đã từ chối bàn thắng của đội tuyển xứ Phù Tang. Dù vậy, kịch bản tương tự xảy ra khi Việt Nam không thể tránh được thất bại trước Nhật Bản. Bàn thắng duy nhất của chính Ito ở phút 17 đã giúp thầy trò HLV Moriyasu Hajime chia tay Hà Nội với 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục