Giao hữu Việt Nam – Syria: Việt Nam thắng 2-0

(SGGPO).- Trận đấu giao hữu Việt Nam – Syria diễn ra trên sân Mỹ Đình, chiều 31-5, HLV trưởng Hữu Thắng không làm người hâm mộ ngạc nhiên với đội hình ra sân có tới 5 cầu thủ gốc Nghệ An, 3 cầu thủ HAGL. Sự quen thuộc đó đã giúp cho đội tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt hơn đối thủ với tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, nhịp điệu ấy duy trì không quá 10 phút trước khi “nhường” lại cho đội khách.

Đội hình xuất phát trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Syria chiều 31-5. Ảnh: Quang Thắng

Trong 25 phút đầu trận đấu, các học trò của Hữu Thắng có ít nhất 5 lần tiếp cận được khung thành Syria nhưng không tạo ra sự nguy hiểm. Ngay cả hai cú đá phạt góc của Thành Lương treo bóng bổng lộ rõ sai lầm bởi tầm vóc của Syria vượt trội. Cũng chính vì tầm vóc và thể lực vượt trội mà Syria có cú đánh đầu nguy hiểm và 3 lần đưa bóng vào sâu khu 5m50 làm thủ môn Nguyên Mạnh “lao đao”.

 Công Vinh đánh đầu ghi bàn thắng 1-0 cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng

Giao hữu Việt Nam – Syria: Việt Nam thắng 2-0 ảnh 3

Pha nguy hiểm trước khung thành đội Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng

Giao hữu Việt Nam – Syria: Việt Nam thắng 2-0 ảnh 4 

Văn Quyết ghi bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển Việt Nam ở phút bù giờ của hiệp 1. Ảnh: Quang Thắng

Tuyến giữa mà chủ lực là Xuân Trường - Tuấn Anh nỗ lực tranh chấp bóng và không kéo thấp đội hình nên Việt Nam cân bằng được thế trận. Trong tình huống đánh chặn thành công ở giữa sân và bóng được đẩy sang cho Thành Lương ở cánh trái. Cựu Quả bóng vàng Việt Nam đã có pha chuyền bóng chính xác cho đội trưởng Công Vinh lắc đầu tung lưới Syria ở phút 34.

Khỏi phải nói cảm xúc của HLV Hữu Thắng bên ngoài đường pitch. Ông nhảy cẩng lên ăn mừng bàn thắng của học trò.

Giao hữu Việt Nam – Syria: Việt Nam thắng 2-0 ảnh 5

Công Vinh chia vui cùng HLV Hữu Thắng. Ảnh: Quang Thắng

Tỷ số hết hiệp một là 2-0 cho Việt Nam là rất bất ngờ bởi ở phút bù giờ thứ nhất Xuân Trường tung ra đường chuyền có điểm rơi rất đẹp để Văn Quyết thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Syria và vượt qua cả thủ môn đội khách trước khi đá vào lưới trống.

Sau khi đã có một sự thay đổi người ở phút 40, Syria tiếp tục có sự thay đổi người ngay đầu hiệp hai mà lần này là vị trí thủ môn.

Syria không đẩy cao tốc độ tấn công trong lúc Việt Nam trở lại sân với tư thế của phía dẫn 2 bàn nên tự tin thấy rõ trong từng đường bóng. Công Phượng và Thanh Trung vào sân đã giúp cho lối chơi của Việt Nam trở nên đa dạng hơn, tấn công nhiều hơn. Chỉ tiếc một điều là không có bàn thắng nào được ghi ở trong hiệp hai.

Chiến thắng trước đối thủ mạnh hơn đương nhiên là khiến mọi người hài lòng hơn, vui hơn và tin tưởng vào HLV Hữu Thắng nhiều hơn.

Tuấn Anh tranh bóng với các cầu thủ Syria. Ảnh: Quang Thắng

Giao hữu Việt Nam – Syria: Việt Nam thắng 2-0 ảnh 7

Sự tiếc nuối của các cầu thủ Syria. Ảnh: Quang Thắng

HOÀNG HƯNG

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục