Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2018 – Việt Nam dừng bước

Chiều ngày 6-8, Việt Nam bước vào lượt trận cuối bảng A giải vô địch U16 Đông Nam Á 2018 ở Indonesia gặp Myanmar với chỉ một còn đường duy nhất là giành chiến thắng mới có vé vào bán kết.

Đội U16 Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Đội U16 Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Sau 4 lượt trận, cả Việt Nam và Myanmar cùng có 9 điểm nhưng đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt phải xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại. Trong thế không còn lựa chọn thứ hai, Việt Nam lại sớm rơi vào cảnh rượt đuổi ở phút 12 với bàn thua sau pha dứt điểm của La Min Htwe. 15 phút sau, chân sút số 1 của Việt Nam ở giải năm nay là Thanh Trung ghi bàn san hòa để có 7 bàn thắng kể từ đầu giải. 1-1 cũng là tỷ số của 40 phút đầu tiên.

Khi bóng lăn trở lại, Việt Nam chơi ép sân nhưng trong lúc mãi mê dâng cao tìm bàn thắng thứ 2, đội bóng áo đỏ nhận bàn thua sau 1 tình huống phản công của đối phương, với người ghi bàn cho Myanmar là Yan Kyaw Soe ở phút 59.

Trong lúc khó, Thanh Trung lại lên tiếng ở phút 70 với bàn thắng thứ 8 kể từ đầu chiến dịch nhưng trong 10 phút cuối, Việt Nam không thể xuyên thủng mành lưới Myanmar thêm lần nào nữa, chấp nhận kết quả hòa 2-2, qua đó dừng bước ngay vòng bảng. Trong khi đó, Myanmar giành ngôi nhì bảng, còn Indonesia chắc chắn có ngôi đầu bảng A sau khi giành 12 điểm tuyệt đối qua 4 lượt trận.

Ngày 7-8, bảng B sẽ ngả ngũ khi Thái Lan đã có vé vào bán kết. Lào và Malaysia tranh suất còn lại khi trực tiếp đối đầu vào lúc 15g30, với đội bóng xứ sở triệu voi chỉ cần hòa (đang hơn 1 điểm) là góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội.

Tin cùng chuyên mục