Giải hạng Nhất 2021: Cần Thơ bị chia điểm trên sân nhà

CAND, đội bóng tân binh của giải hạng Nhất 2021 đã giành được 1 điểm khi cầm hòa đội chủ nhà Cần Thơ ở trận đấu khai mạc Giải hạng Nhất Quốc gia 2021 vào chiều 19-3.

Cần Thơ và CAND bất phân thắng bại ở trận ra quân. Ảnh: DƯƠNG THU
Cần Thơ và CAND bất phân thắng bại ở trận ra quân. Ảnh: DƯƠNG THU

Phải thi đấu trên sân khách nhưng CAND đã tiếp cận trận đấu đầy hưng phấn. Việc tân HLV Phạm Công Lộc tung ra đến 7 cầu thủ được mượn từ đội bóng phố núi trong đội hình xuất phát giúp đội khách đầy chủ động trong việc kiểm soát bóng và tạo ra những pha phối hợp sắc nét về phía cầu môn Cần Thơ.

Đội khách chỉ mất năm phút để mở điểm. Hậu vệ đội trưởng Cần Thơ Đào Văn Phong trong pha ngăn cản quả tạt bên cánh phải của Phùng Viết Trường đã vô tình đưa bóng về lưới nhà. CAND tiếp tục làm chủ cuộc chơi sau đó. Trong khi Cần Thơ chỉ thực hiện những đường bóng dài để tiếp cận cầu môn của đối thủ. Cách chơi đơn điệu của đội chủ nhà dễ dàng bị hàng thủ của CAND bắt bài. Và kết quả tạm dẫn 1-0 được CAND bảo toàn đến khi hiệp đấu thứ nhất khép lại.

Những thay đổi chiến thuận sau giờ nghỉ giữa hai hiệp của HLV Nguyễn Hữu Đang đã mang đến hiệu quả khi Cần Thơ đã có bàn gỡ hòa chỉ sau 8 phút của hiệp 2. Tiền đạo Dương Văn An chớp thời cơ trong vòng cấm rất nhanh để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Giải hạng Nhất 2021: Cần Thơ bị chia điểm trên sân nhà ảnh 1 CĐV đội khách trên sân Cần Thơ
Hưng phấn lên cao và không muốn phải “cưa” điểm trong trận ra quân trên sân nhà, Cần Thơ giành lại thế trận từ tay CAND. Thế nhưng, những cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra không có nhiều nguy hiểm. Thậm chí, s hớ hênh nơi hàng thủ suýt chút nữa khiến Cần Thơ phải trả giá. Kim đồng hồ chuyển đến phút 88, thủ môn Thanh Vũ phạm lỗi với một cầu thủ CAND trong vòng cấm địa. Thế nhưng trên chấm 11m, Thanh Vũ đã sửa sai khi cản phá thành công cú sút quá hiền của Đinh Thanh Bình.

Kết quả 1-1 được hai đội giữ nguyên. CAND tiếc nuối với những cơ hội tạo ra nhưng không thể có 3 điểm trong ngày ra quân Giải hạng Nhất 2021. Trong khi thầy trò HLV Phạm Công Lộc sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn hoàn thành mục tiêu trụ hạng.  

Tin cùng chuyên mục