Giải bóng đá thiếu niên U13 Việt Nam - Nhật Bản lần 3-2020: Nỗ lực tuyệt vời vượt qua dịch Covid-19

Sáng sớm hôm nay, thứ Sáu 18-12, hàng trăm VĐV nhí đến từ 8 đội bóng U13 đều của Việt Nam là Becamex Bình Dương, Bình Định, Bình Phước, Đồng Tháp, TPHCM, PVF, Học viện Juventus và đội tuyển chọn các cầu thủ tốt nhất từ các Trung tâm đào tạo trẻ Việt Nam, lấy tên là “Kawasaki Frontale Dream Team”, đã có mặt tại SVĐ Thành phố mới Bình Dương để cùng khai mạc Giải bóng đá thiếu niên U13 Việt Nam - Nhật Bản, diễn ra lần thứ 3.

Các đội bóng nhí tham dự giải
Các đội bóng nhí tham dự giải

Đây là giải bóng đá nhằm tạo thêm sân chơi cho các cầu thủ dưới 13 tuổi của Việt Nam và giúp cho các em có điều kiện để trau dồi - giao lưu - học hỏi - cọ sát với các cầu thủ nhí có cùng lứa tuổi đến từ đất nước Nhật Bản, góp phần mở mang tư duy chuyên môn và chiến thuật của các em.

Do tình hình khó khăn chung vì dịch bệnh Covid-19, các đội bóng đến từ Nhật Bản đã không thể sang Việt Nam tham dự giải đấu lần này như mọi năm. Tuy vậy, để tránh không để cho giải đấu mang tính truyền thống và là nơi giao thoa 2 nền bóng đá Việt - Nhật bị gián đoạn, BTC giải đã có những nỗ lực rất tuyệt vời để giúp giải diễn ra theo đúng kế hoạch. Đây không chỉ là chiến thắng của BTC giải, mà còn là chiến thắng mới nhất của thể thao Việt Nam nói riêng trước Covid-19.

Trong bài phát biểu ở buổi lễ khai mạc, ông Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM đã ghi nhận sự tiến bộ lớn lao của bóng đá Việt Nam trong quá trình "thống trị" Đông Nam Á thời gian vừa qua, với ngôi vô địch AFF Cup 2018 và tấm HCV SEA Games 2019, bên cạnh nỗ lực tuyệt vời của BTC giải, quyết không để cho giải đấu bị gián đoạn trong thời điểm đầy khó khăn này. Ông cũng kỳ vọng rằng, trong tương lai, 2 nên bóng đá Việt Nam - Nhật Bản sẽ có thêm nhiều sự tương tác tích cực, như việc các cầu thủ của tuyển Nhật Bản, sẽ sớm gia nhập và chơi bóng ở giải bóng đá chuyên nghiệp số 1 của Việt Nam - V-League.

Sau buổi lễ khai mạc trang trọng, dưới tiết trời mát mẻ, các cầu thủ nhí của các đội bóng chính thức bước vào lượt tranh tài đầu tiên. Vì sự cẩn trọng của BTC giải xung quanh tình hình dịch Covid-19, có không ít CĐV vốn là phụ huynh của các cầu thủ nhí đã không thể vào trong khu vực khán đài để ủng hộ con em của mình. Tuy vậy, họ tạo thành “một hàng rào cổ động” vòng quanh khu sân đấu, mang lại một cảm giác cũng rất là sôi động.

Cũng nhờ sự ủng hộ nhiệt tình đó, các cầu thủ nhí của giải đấu đã cống hiến những pha bóng rất sôi nổi, dù vẫn đậm chất ngây thơ nhưng cũng cho thấy khát vọng truy cầu chiến thắng và không ngừng vươn lên. Các kết quả lượt trận đầu tiên được ghi nhận như sau: B.Bình Dương - Bình Định 0-0, Kawasaki Frontale - PVF 2-2, Đồng Tháp - TPHCM 2-0 và Học viện Juventus – Bình Phước 5-0. Giải bóng đá thiếu niên U13 Việt Nam Nhật Bản lần 3-2020 sẽ còn tiếp tục diễn ra cho đến chiều ngày mốt, Chủ nhật, 20-12.

Hình ảnh lượt trận đầu tiên
Giải bóng đá thiếu niên U13 Việt Nam - Nhật Bản lần 3-2020: Nỗ lực tuyệt vời vượt qua dịch Covid-19 ảnh 1
Giải bóng đá thiếu niên U13 Việt Nam - Nhật Bản lần 3-2020: Nỗ lực tuyệt vời vượt qua dịch Covid-19 ảnh 2
Giải bóng đá thiếu niên U13 Việt Nam - Nhật Bản lần 3-2020: Nỗ lực tuyệt vời vượt qua dịch Covid-19 ảnh 3
Giải bóng đá thiếu niên U13 Việt Nam - Nhật Bản lần 3-2020: Nỗ lực tuyệt vời vượt qua dịch Covid-19 ảnh 4
Giải bóng đá thiếu niên U13 Việt Nam - Nhật Bản lần 3-2020: Nỗ lực tuyệt vời vượt qua dịch Covid-19 ảnh 5
Giải bóng đá thiếu niên U13 Việt Nam - Nhật Bản lần 3-2020: Nỗ lực tuyệt vời vượt qua dịch Covid-19 ảnh 6
Giải bóng đá thiếu niên U13 Việt Nam - Nhật Bản lần 3-2020: Nỗ lực tuyệt vời vượt qua dịch Covid-19 ảnh 7
Giải bóng đá thiếu niên U13 Việt Nam - Nhật Bản lần 3-2020: Nỗ lực tuyệt vời vượt qua dịch Covid-19 ảnh 8

Tin cùng chuyên mục