Futsal Việt Nam hướng đến mục tiêu vào VCK châu Á 2022

Giải futsal Đông Nam Á 2022 sẽ chính thức khởi tranh tại Bangkok (Thái Lan) từ ngày 2-4 đến 11-4. Giải lần này cũng được tính là kết quả của vòng loại futsal châu Á 2022, thế nên mục tiêu của đội tuyển futsal Việt Nam tại giải lần này rất quan trọng, không thua kém gì ở SEA Games 31.

Trận Việt Nam thắng Australia 2-0 tại giải Đông Nam Á 2019. Ảnh: ANH TRẦN
Trận Việt Nam thắng Australia 2-0 tại giải Đông Nam Á 2019. Ảnh: ANH TRẦN

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng với Myanmar, Timor Leste và Australia. Tại bảng A, chủ nhà Thái Lan sẽ đối đầu với Malaysia, Campuchia, Brunei, Indonesia. Tương quan lực lượng hiện nay, các đội Thái Lan, Việt Nam và Australia đang được đánh giá cao hơn. Bên cạnh đó, Indonesia và Malaysia dự báo sẽ gây bất ngờ tại giải lần này, cả hai vốn nhiều lần gây khó dễ cho Thái Lan ở SEA Games hay giải Đông Nam Á. Chính vì thế, dù tránh được Việt Nam và Australia ở vòng bảng, nhưng nếu không thận trọng thì Thái Lan dễ bị Indonesia hay Malaysia cho nếm “chén đắng”.

Theo điều lệ giải, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm chọn hai đội có thành tích cao nhất mỗi bảng vào bán kết. Hai đội thắng trận bán kết đồng thời giành những tấm vé đầu tiên đại diện Đông Nam Á tham dự VCK futsal châu Á 2022. Hai đội thua sẽ tranh hạng ba, đồng thời cũng tranh tấm vé còn lại tham dự VCK futsal châu Á 2022, diễn ra tại Kuwait từ 25-9 đến 20-10.

Futsal Việt Nam hướng đến mục tiêu vào VCK châu Á 2022 ảnh 1 Futsal Việt Nam hướng đến mục tiêu vào chung kết tại giải Đông Nam Á 2022
Đội hình đội tuyển futsal Việt Nam tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2022 được HLV Phạm Minh Giang xây dựng từ lực lượng chủ lực vừa tham dự VCK futsal World Cup 2022 vừa qua. Để chuẩn bị tốt cho giải, đội đã sang Thái Lan tập huấn từ 1 tuần trước và đã thi đấu 3 trận tập huấn với các kết quả: hòa Bangkok TBS 1-1, Hong Yen Thakam 2-2 và thua Thammasat 1-2. Đây được xem là các trận tập huấn bổ ích cho đội tuyển futsal Việt Nam bởi tình hình dịch Covid-19, trong quá trình tập huấn đội rất khó tìm nhiều “quân xanh” chất lượng để cọ xát ở trong nước ngoài CLB Sahako. Mặt khác, các CLB futsal của Thái Lan vốn rất mạnh và thuận lợi cho HLV Phạm Minh Giang xoay chuyển lực lượng từng trận để từ đó định hình được bộ khung tốt nhất tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2022.

Do bảng A có 5 đội nên bảng này sẽ thi đấu trước hai vòng vào các ngày 2 và 3-4. Đội chủ nhà Thái Lan khá thuận lợi khi gặp các đối thủ từ nhẹ đến nặng, lần lượt là Brunei, Campuchia, Indonesia và Malaysia. Trong khi đó bảng B đến ngày 4-4 sẽ nhập cuộc với 2 trận đầu tiên giữa Việt Nam – Myanmar và Australia – Timor Leste. Trận ra quân cũng là trận đấu mang ý nghĩa quan trọng cho cả Việt Nam lẫn Myanmar, bởi đôi bên thừa hiểu ngoài Timor Leste là đội yếu nhất bảng này, Australia sẽ là đối thủ quá khó.

Tin cùng chuyên mục