Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Hội thi bao quát toàn diện các hạng mục bán hàng và dịch vụ trong hệ thống đại lý chính hãng Ford, với 3 nhóm kỹ năng trọng tâm: Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên. Đây là những vị trí trực tiếp tham gia vào toàn bộ quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Nhờ vậy, hội thi không chỉ kiểm chứng kỹ năng chuyên môn mà còn đánh giá khả năng phối hợp tổng thể trong hệ thống bán hàng dịch vụ Ford Việt Nam. Trải qua 3 vòng thi đa dạng về lý thuyết và thực hành, bám sát công việc thực tế tại đại lý, 30 thí sinh xuất sắc đại diện 24 đại lý đã bước vào vòng chung kết với nội dung thi liên quan đến sản phẩm thế hệ mới của Ford, hội tụ nhiều tính năng ưu việt và công nghệ kỹ thuật tiên tiến.
Các hạng mục thi thực hành chẩn đoán, xử lý các lỗi kỹ thuật, xử lý tình huống tiếp nhận khách hàng, đề xuất giải pháp kỹ thuật đến trình bày sản phẩm và phản biện đều thể hiện kỹ năng lắng nghe khách hàng và giao tiếp hiệu quả nhằm đánh giá toàn diện cả năng lực chuyên môn lẫn kỹ năng mềm.
Ông Trần Tiến Đức, Giám đốc Dịch vụ khách hàng Ford Việt Nam, đánh giá: Hội thi không chỉ là một sân chơi để các bạn thể hiện kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đã tích lũy, mà còn là cơ hội quý báu để chúng ta cùng nhau giao lưu, học hỏi và nâng cao trình độ bản thân. Ford Việt Nam luôn đặt con người làm trung tâm và việc ưu tiên phát triển kỹ năng cho đội ngũ của mình chính là yếu tố then chốt để chúng tôi không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Kết quả chung cuộc, kỹ thuật viên Quảng Ninh Ford đã giành giải nhất hạng mục Kỹ thuật viên và sẽ đại diện Ford Việt Nam tham dự Hội thi Tay nghề Khu vực Khu vực khối các thị trường quốc tế (IMG - International Market Group) tại Thái Lan vào cuối năm nay. Đại lý City Ford giành giải nhất hạng mục tư vấn bán hàng và đại lý Hà Nội Ford giành giải nhất hạng mục cố vấn dịch vụ.
Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ: Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao và kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc, những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý.
Năm 2025 đánh dấu 30 năm Ford hiện diện tại Việt Nam, cũng như ghi nhận sự tăng trưởng nhân sự tại các đại lý toàn quốc với tổng số gần 900 kỹ thuật viên, gần 1500 tư vấn bán hàng và 320 cố vấn dịch vụ trong hệ thống. Cùng với những sáng kiến dịch vụ như giao nhận xe tại nhà, Mobile Service, FordPass, Ford tiếp tục kiên định triết lý “Khách hàng là trung tâm”, đầu tư bền bỉ vào con người để củng cố niềm tin và sự gắn bó lâu dài.