Đưa vòng bảng Champions League sang Mỹ liệu ảnh hưởng đến Man City, Liverpool hay Chelsea

UEFA đang xem xét ý tưởng chuyển một số trận đấu thuộc vòng bảng Champions League sang Mỹ. Nếu ý tưởng này thành hiện thực, liệu nó có ảnh hưởng như thế nào với các đại gia Premier League như Man City, Liverpool, Chelsea và Tottenham
Champions League muốn mở rộng tầm ảnh hưởng sang thị trường Mỹ
Champions League muốn mở rộng tầm ảnh hưởng sang thị trường Mỹ

Một thông tin nóng bỏng gần đây trên tờ The Athletic đang làm xộn xao dư luận, khi tờ báo gợi ý rằng UEFA có thể chuyển 1 hoặc 2 trận đấu vòng bảng đến Los Angeles, New York hoặc một thành phố khác của Mỹ, nhằm tăng cường sự quan tâm của toàn cầu đối với Champions League. UEFA hiện đang tổ chức các cuộc họp trước thềm cuộc họp của Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) tại Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này.

ECA đại diện cho các CLB lớn nhất cạnh tranh trong các giải đấu châu Âu của UEFA, bao gồm cả Champions League và Europa League. Các cuộc họp diễn ra đang diễn ra với mục đích tăng cường sự quan tâm đến 2 giải đấu, điều này có thể tăng lên bằng cách đưa giài ra ngoài châu Âu.

Điều đó có nghĩa là một loạt các trận đấu có thể được chơi ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, bao gồm cả Mỹ. Nhiều đội bóng tên tuổi của châu Âu đổ về phía bên kia Đại Tây Dương để tham gia các chuyến du đấu trước mùa giải, tạo cơ hội cho người hâm mộ của những CLB đó ở Mỹ có thể nhìn thấy những người hùng của họ.

Có thông tin cho rằng chủ sở hữu Paris Saint-Germain, Nasser Al-Khelaifi là một trong những người ủng hộ kế hoạch với sự quan tâm thực sự. Ông ấy không chỉ làm chủ tịch ECA mà còn nằm trong Ban điều hành của UEFA.

Mặc dù ý tưởng này đang thu hút nhiều sự chú ý và có nhiều sự chú ý, nhưng khả năng xảy ra trước năm 2024 là không thực tế khi nó không nằm trong chương trình nghị sự. Nguyên do chủ yếu là bởi các hợp đồng phát sóng và thương mại đã bị khóa, có nghĩa là sẽ có ít nhất hai mùa giải nữa các giải đấu cấp CLB châu Âu của UEFA tiếp tục theo cách mà tất cả chúng ta đã quá quen thuộc.

Nhưng trong khi viễn cảnh chứng kiến các trận đấu được tổ chức ở Mỹ có thể đang ở mức bùng nổ vào lúc này, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin năm ngoái thừa nhận rằng ông sẽ ủng hộ một ý tưởng rằng các giai đoạn sau của chiến dịch Champions League chỉ gói gọn trong 4 trận. giống như FIFA World Cup vậy. Ceferin xác nhận ông là "một fan hâm mộ" của việc có 2 trận bán kết lượt đi và sau đó là trận chung kết trong một tuần lễ cho “vỏng chung kết" Champions League.

Tin cùng chuyên mục