ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách dự SEA Games 30

Ngay sau khi về đến TPHCM, HLV trưởng Mai Đức Chung đã sớm chốt danh sách 20 tuyển thủ sẽ tham dự SEA Games 30 với mục tiêu bảo vệ ngôi hậu. Kinh nghiệm là ưu tiên hàng đầu với nhà cầm quân này.

ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật
ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật

Không có nhiều bất ngờ khi 4/8 cầu thủ bị loại thuộc lứa U19 mà theo đánh giá là cần tiếp tục trui rèn để hướng đến tương lai gồm Cù Thị Huỳnh Như, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Nguyễn Thị Trúc Hương. Cả 4 cầu thủ trên vừa cùng đội tuyển U19 tham dự giải châu Á và được ráp vào đội tuyển nữ quốc gia trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản vừa qua để tiếp tục nâng cao kinh nghiệm trận mạc quốc tế.

Bốn cầu thủ còn lại không có tên sang Philippines là thủ môn Lại Thị Tuyết (Hà Nam), hậu vệ Trần Thị Thu Thảo (TPHCM), tiền vệ Bùi Thị Trang và tiền đạo Nguyễn Thị Thúy Hằng (Than KSVN). 

ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách dự SEA Games 30 ảnh 1 Tương tự như đội nam, các cô gái Việt Nam đang có được sự ổn định ở tốp đầu khu vực Đông Nam Á
HLV trưởng Mai Đức Chung tỏ ý tiếc nuối khi phải loại đến 8 cầu thủ bởi số lượng vận động viên đăng ký tham dự SEA Games 30 giới hạn 20 cầu thủ, nên ông ưu tiên cho vấn đề kinh nghiệm thi đấu. “Các cầu thủ trẻ không được lựa chọn tham dự SEA Games lần này sẽ tiếp tục được đào tạo cho tương lai lâu dài. Các em cần thêm thời gian và thi đấu nhiều hơn nữa để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân”, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết.

Ngày 22-11, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục có buổi tập sáng tại sân bóng trường cán bộ Bình Thạnh (TPHCM) trước khi lên đường sang Philippines vào buổi chiều cùng ngày để chính thức tham dự SEA Games 30.

Tin cùng chuyên mục