Đồng Tháp gặp thuận lợi để có thể thăng hạng Nhất

Lá thăm may rủi giúp Đồng Tháp, cựu vương một thời của Giải VĐQG không phải di chuyển xa để thi đấu các trận thuộc vòng bảng tại Giải hạng Nhì Quốc gia 2021. 
Đông Tháp đặt mục tiêu thăng hạng mùa này
Đông Tháp đặt mục tiêu thăng hạng mùa này

Buổi lễ bốc thăm chia bảng thuộc Giải hạng Nhì Quốc gia 2021 được tổ chức vào sáng 5-4 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Phó Tổng thư ký VFF kiêm Trưởng Ban tổ chức Giải Đinh Thị Thu Trang... cùng đại diện nhà tài trợ, các đội bóng tham dự Giải và giới truyền thông đến đưa tin.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, từ mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 1999 đến nay, Giải hạng Nhì Quốc gia đã từng bước khẳng định vai trò quan trọng trong hệ thống thi đấu các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia. 

 “Trong những năm gần đây, Giải tiếp tục được VFF chú trọng nâng cấp về chất lượng cũng như công tác tổ chức nhằm giúp các đội bóng có sự tiếp cận chủ động với những yêu cầu, những tiêu chuẩn của hệ thống các giải chuyên nghiệp quốc gia khi được quyền thăng hạng thi đấu tại Giải hạng Nhất Quốc gia mùa giải kế tiếp”, lãnh đạo VFF tiếp lời. 

Đồng Tháp gặp thuận lợi để có thể thăng hạng Nhất ảnh 1 Đại diện các CLB tại buổi bốc thăm

 Giải hạng Nhì Quốc gia năm 2021 sẽ khởi tranh từ ngày 4-5 đến 4-8 với 14 CLB tham dự và được chia thành hai bảng đấu. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn ra hai đội nhất, nhì mỗi bảng lọt vào vòng chung kết, dự kiến bắt đầu vào ngày 12-8.   

 Theo kết quả bốc thăm, các đội Kon Tum, Lâm Đồng, Trẻ Đà Nẵng, Trẻ Quảng Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, và PVF nằm chung bảng A. Trong khi bảng B với sự hiện diện của Bình Thuận, Đồng Nai, Gia Định, Trẻ TPHCM, Tiền Giang, Vĩnh Long và Đồng Tháp, cựu vương của Giải VĐQG.  

 Sự chú ý tại Giải hạng Nhì được tập trung về phía Đồng Tháp. Cuối cùng, những lùm xùm giữa đội bóng này với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Đồng Tháp đã được giải quyết để thầy trò tân HLV Nguyễn Minh Dũng yên tâm thi đấu và hoàn thành mục tiêu thăng hạng. Việc nằm vào bảng đấu với các đối thủ đến từ miền Nam giúp đội bóng xứ Bưng Biền không gặp nhiều trở ngại trong chuyện phải di chuyển xa để thi đấu.

Tin cùng chuyên mục