Đội tuyển U.23 Việt Nam chạy đua với thời gian

Theo kế hoạch, U.23 Việt Nam sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ dự VCK U.23 châu Á 2018 trong buổi họp kỹ thuật được tổ chức vào ngày 8-1, tức là trước khi giải đấu khởi tranh 1 ngày.
Thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân tập
Thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân tập

Thế nhưng cho đến nay, có thể nói là đội bóng của HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều vấn đề.

Trận giao hữu “làm nóng” với Palestine ngày 4-1 có thể nói là cơ hội cuối để HLV Park kiểm tra năng lực các cầu thủ, rà soát những lỗ hổng trong phòng ngự ở 4 trận giao hữu trước đó đã được cải thiện hay chưa.

Đây được xem là tuyến yếu nhất của U.23 Việt Nam, đặc biệt là khi HLV Park Hang-seo chuyển sang đá với sơ đồ 3 hậu vệ vốn quá xa lạ với các CLB tại Việt Nam, trong bối cảnh mà nhiều đội bóng tại V-League thiếu trung vệ đến mức phải dành hẳn 1 suất tại khu vực này cho cầu thủ ngoại.

Trong những buổi tập gần đây, HLV Park đã quay lại với hàng hậu vệ 4 người, thế nhưng sự tập trung và khả năng phối hợp cũng như chống bóng bổng của tuyến này vẫn chưa tốt. Đây là mối lo lớn khi U.23 Việt Nam phải gặp 3 đối thủ đều có chiều cao, chơi bóng bổng tốt ở VCK sắp đến. Chấn thương của Công Phượng mới đây lại khiến ông thầy Hàn Quốc lo đến hàng công. Dù đã quay lại tập luyện, nhưng việc bị đau cổ chân là trường hợp rất dễ tái phát đối với ngôi sao số 1 đội tuyển hiện nay. HLV Park Hang-seo đã cho phép Công Phượng nghỉ ngơi nhiều hơn trong các buổi tập để hồi phục.

Thông tin cho biết, VFF đồng ý để HLV Park đem sang Trung Quốc đến 29 cầu thủ vào ngày 2-1 và họ sẽ có thêm 1 tuần tập luyện trước khi chốt danh sách. Điều cho thấy mọi việc tại U.23 Việt Nam vẫn đang phải chạy đua cùng thời gian.

Tin cùng chuyên mục