Đội tuyển futsal nữ Việt Nam quyết đổi màu huy chương

Trong lịch sử 3 lần dự SEA Games, ĐT futsal nữ Việt Nam đều giành tấm huy chương bạc. Và tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2017 tới đây, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn đang đặt quyết tâm cao để có thể đổi được màu huy chương.
ĐT futsal nữ Việt Nam quyết mang vàng về quê nhà
ĐT futsal nữ Việt Nam quyết mang vàng về quê nhà
Chuẩn bị cho SEA Games 29, ĐT futsal nữ Việt Nam với danh sách 21 cầu thủ đã được tập trung vào ngày 25-6. Trải qua 1 tháng huấn luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TPHCM), thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sau đó đã có chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần tại Nhật Bản. Kết quả chuyến tập huấn tại “xứ hoa anh đào” rất khả quan khi toàn đội giành 2 chiến thắng và để thua 1 trận trước các CLB futsal nữ mạnh ở Nhật Bản. 

Ngoài những trận đấu giao hữu, các nữ tuyển thủ được Ban huấn luyện rèn những bài tập kỹ chiến thuật và nâng cao thể lực. Chính HLV Trương Quốc Tuấn thừa nhận các học trò của mình đã có nhiều tiến bộ trong thời gian qua và đang đà hưng phấn cao về tinh thần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại SEA Games 29. 

Giống đồng nghiệp nam, ĐT futsal nữ Việt Nam được xem như “vua về nhì” Đông Nam Á khi trong 3 lần dự SEA Games, các cô gái đều giành tấm huy chương bạc vào các năm 2007, 2011 và 2013. Nhưng với khát vọng vươn lên, đặc biệt khi đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu, HLV Trương Quốc Tuấn và các cộng sự đều tỏ ra quyết tâm mang vàng về cho futsal Việt Nam.

Ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực VFF, đồng thời trưởng bộ môn futsal tại SEA Games 2017 đã chia sẻ: “Về nữ, chúng ta có khả năng tranh chấp huy chương vàng cao hơn so với nam. Nhiều tuyển thủ nữ của chúng ta đã có tiến bộ rất nhiều trong 2-3 năm gần đây nên giúp cho sức mạnh của đội tuyển futsal nữ mạnh lên khá nhiều. Tuy nhiên, futsal nữ Malaysia cũng đã mạnh lên và trở thành một đối thủ khó chịu cho tuyển nữ Việt Nam”.

Vào ngày 15-8 tới đây, ĐT futsal nữ Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Malaysia. Thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn có trận mở màn gặp ĐKVĐ Thái Lan vào ngày 18-8, đây là trận đấu bản lề quyết định đến tấm HCV SEA Games 29. Sau đó đội sẽ lần lượt gặp chủ nhà Malaysia (22-8), Myanmar (25-8) và Indonesia (27-8). 

Đánh giá về các đối thủ trước ngày xuất quân, HLV Trương Quốc Tuấn nói: “4 đối thủ của đội tuyển tại SEA Games 29 đã rất là quen mặt, vì hàng năm giải CLB Đông Nam Á, thực chất là các CLB mạnh của các quốc gia nên đa phần đều có nhiều cầu thủ của đội tuyển quốc gia. Chúng tôi cũng đang thu nhập thông tin cả 4 đối thủ ở SEA Games sắp tới. Đặc biệt là Thái Lan, vì chúng ta sẽ gặp họ ở trận đầu và cũng là trận chung kết sớm của giải. Qua các giải CLB Đông Nam Á hàng năm, đội nữ chúng ta khi gặp đội Thái Lan, tâm lý thi đấu cũng đã tốt hơn, nhưng đội tuyển Thái Lan là một đối thủ rất mạnh, chúng ta không được xem thường và phải cố gắng hết khả năng mới mong vượt qua họ”.

Tin cùng chuyên mục