Đâu là nguyên nhân khiến Nutifood quyết định tài trợ cho V-League?

Lùi một bước để tiến những bước xa hơn, câu nói này có lẽ đúng với Nutifood, gương mặt mới nhưng không lạ với bóng đá Việt Nam cũng như nền thể thao nước nhà khi có 2 năm tài trợ cho HA.GL và một số gương mặt nổi bật như Cẩm Hiền, Phương Trâm...

Ông Trần Thanh Hải (bìa trái)
Ông Trần Thanh Hải (bìa trái)
Với người hâm mộ và giới chuyên môn, cái tin Nutifood trở lại với sân cỏ nước nhà, đồng hành cùng V-League trong 3 năm tiếp theo là bất ngờ. Nhưng với chúng tôi, những người vẫn đồng hành cùng nhãn hàng dinh dưỡng uy tín này thì không có gì là bất ngờ cả. Bởi một năm ngày nói lời chia tay với bầu Đức, Nutifood vẫn duy trì Học viện bóng đá tại TPHCM với giáo án và sự hướng dẫn của HLV từ JMG toàn cầu. Hơn một năm qua, nhiều lớp cầu thủ trẻ vẫn tiếp tục được nhận vào nơi đây qua rất nhiều đợt tuyển chọn đông đảo và khắt khe nhất.
Nhắc lại một số thông tin từ quá khứ cho đến hiện tại để thấy rằng: Nutifood đã đang và sẽ làm bóng đá một cách căn cơ, bài bản. Lứa cầu thủ khóa một với nhiều gương mặt trẻ chất lượng từ 1 đến 2 năm nữa có thể sẽ xuất hiện trên sân cỏ cả nước từ hạng Nhất cho đến V-League. Và việc bầu Hải quyết định bắt tay với VPF tài trợ cho V-League 3 mùa liên tiếp gần như là bước chuẩn bị đầu tiên cho hành trình gắn bó lâu dài với bóng đá nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.
Đâu là nguyên nhân khiến Nutifood quyết định tài trợ cho V-League? ảnh 1 Nutifood trong một sự kiện tài trợ cho đội tuyển nữ Việt Nam
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến quyết định bất ngờ khi Nutifood bắt đầu mối lương duyên có thời hạn 3 năm với VPF. Mà ở đó, thành công đầu năm 2018 của U23 Việt Nam với tấm huy chương bạc châu Á gần như là lá phiếu cuối cùng khiến cho nhãn hiệu sữa hàng đầu Việt Nam đưa ra sự lựa chọn này. Chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo khiến cho người hâm mộ, giới chuyên môn có cái nhìn khác về bóng đá nước nhà. Đặc biệt công tác đào tạo trẻ vì thế cũng được chú trọng nhiều hơn.
Làm bóng đá bài bản, có căn cơ. Mở riêng Học viện Nutifodd JMG để tìm kiếm, bồi dưỡng tài năng trẻ để cung cấp cho bóng đá Việt Nam. Nutifood đã cho người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Âm thầm rút khỏi bóng đá trong năm 2017 nhưng trở lại mạnh mẽ và ấn tượng hơn nhiều ngay đầu năm 2018. Điều đó cho thấy, lãnh đạo công ty đã có những bước chuẩn bị dài hơi cho cuộc tình này với VPF. Và thiết nghĩ, Nutifood sẽ không chỉ dừng lại ở đây...
 Nếu như bóng đá Việt Nam từng có nhiều ông bầu cá tính theo kiểu ăn ngủ cùng trái bóng như bầu Đức, bầu Hiển hay bầu Thắng thì sắp tới sẽ có thêm một ông bầu cá cũng cuồng nhiệt và yêu bóng đá như vậy. Chủ tịch HĐQT Nutifood ông Trần Thanh Hải là cái tên không quá xa lạ với những gương mặt vừa cùng U23 Việt Nam lập nên kỳ tích châu Á như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Duy Mạnh... Những khoản thưởng nóng, chiếc điện thoại cho Đông Triều khi anh bị móc túi ở sân bay, những bao lì xì trước chuyến đi châu Âu tập huấn... Thời U19 Việt Nam khiến cho hàng vạn người hâm mộ ngất ngây những năm 2013 và 2014, bầu Hải âm thầm đóng góp như thế. Bây giờ và tương lai sẽ còn nhiều nữa.

Bóng đá chưa bao giờ chết nơi đây. Vẫn còn đó những doanh nghiệp muốn đầu tư xây dựng bóng đá bài bản và lâu dài mà Nutifood hay HAGL là ví dụ. Mong rằng cuộc tình 3 năm giữa Nutifood và VPF sẽ có cái kết đẹp cũng như là bước ngoặt để các Thương hiệu Việt cùng chung tay với bóng đá nước nhà.

Tin cùng chuyên mục