Đánh bại SLNA trên sân khách, Viettel leo lên vị trí thứ 2

Sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa giải (5 trận đầu tiên bất bại và không thủng lưới lần nào), SLNA đang rơi tự do trên bảng xếp hạng. 4 trận gần đây nhất, SLNA để thủng lưới tới 9 lần và chỉ giành được đúng 1 điểm. Vì thế đội bóng xứ Nghệ rất muốn giành trọn 3 điểm ở vòng đấu thứ 10 này để chấm dứt chuỗi trận bết bát nói trên. Tuy nhiên, không dễ để đội chủ nhà có thể thực hiện được mục tiêu này. Bởi đối thủ Viettel đang có phong độ tốt và lại sở hữu nhiều “người cũ” của bóng đá xứ Nghệ như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Khắc Ngọc.

Viettel vươn lên nhì bảng sau chiến thắng trên sân Vinh.
Viettel vươn lên nhì bảng sau chiến thắng trên sân Vinh.

Với lợi thế sân nhà, SLNA tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bàn thắng đến với đội chủ nhà ngay ở phút thứ 4. Từ pha đá phạt nhanh, Đình Tiến tạt bóng từ cánh phải tạo điều kiện để Hồ Tuấn Tài lao người thực hiện cú đánh đầu kỹ thuật đưa bóng về góc xa, làm bó tay người đồng đội cũ Nguyên Mạnh.

Phải nhận bàn thua sớm, Viettel đẩy cao đội hình, triển khai thế trận tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Kết quả là chỉ 9 phút sau, đội khách đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Từ cú đá phạt của Khắc Ngọc, bóng được treo vào vùng cấm địa đội chủ nhà gây ra hỗn loạn, Duy Thường nhanh chân sút căng ở cự ly gần tung lưới SLNA.

Trong những phút còn lại của hiệp 1,trận đấu diễn ra với thế trận giằng co. Cả hai đội chỉ trông chờ vào những quả tạt hoặc tình huống cố định để gây nguy hiểm về khung thành đối phương.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép  lại với tỷ số hòa 1-1 thì đúng vào những giây cuối cùng, Viettel có bàn thắng thứ 2. Vẫn từ một quả đá phạt của Khắc Ngọc, Đức Chiến bật cao đánh đầu hiểm hóc, làm bó tay thủ môn Nguyên Mạnh.

Đánh bại SLNA trên sân khách, Viettel leo lên vị trí thứ 2 ảnh 1 Trận thua tiếp tục đẩy SLNA vào thế khó
Sau giờ nghỉ, HLV Đức Thắng tung liền 2 cầu thủ Quang Tình và Ngọc Đức vào sân. Chỉ 1 phút sau khi vào sân, Quang Tình đã có pha uy hiếp khung thành Viettel. Tuy nhiên cú sút của anh đã bị xà ngang từ chối.

Trong những phút còn lại, trận đấu diễn ra một cách cởi mở, hấp dẫn với những pha hãm thành liên tiếp. Tuy nhiên các chân sút của hai bên đều dứt điểm không thành công.

Trận đấu khép lại với phần thắng 2-1 thuộc về đội khách Viettel. Với chiến thắng này, Viettel chính thức vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục