Đánh bại kình địch Mexico, tuyển Mỹ đăng quang Cúp vàng thứ 7

Trong ngày mà tuyển nữ Mỹ dừng bước trước cơ hội tranh vàng tại Olympic Tokyo 2020, thì các chàng trai bóng đá Mỹ đã đánh bại Mexico trong trận chung kết Cúp vàng CONCACAF 2021 với pha đánh đầu ghi bàn thắng muộn của Miles Robinson.

Tuyển Mỹ lần thứ 7 đăng quang Cúp vàng CONCACAF.
Tuyển Mỹ lần thứ 7 đăng quang Cúp vàng CONCACAF.

Robinson đánh đầu ghi bàn thắng ở phút 117 của hiệp phụ giúp Mỹ đánh bại Mexico 1-0 trong trận chung kết Cúp vàng năm 2021 tại sân Allegiant ở Las Vegas. Đây là khoảng khắc tạo khác biệt duy nhất trong trận cầu mà cả 2 đội đã hoang phí quá nhiều cơ hội, nhưng Mexico phải là đội tiếc nuối nhất bởi sự lấn lướt là họ tạo ra không thể mang lại thành quả. Mexico kiểm soát thế trận vượt trội và tung đến 22 nỗ lực dứt điểm, hơn gấp đôi so với 14 của đối thủ.

Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp trong 2 tháng của Mexico trước Mỹ ở một trận chung kết giải đấu khu vực, sau kết quả thua 2-3 ở hiệp phụ của Cúp các Liên đoàn châu lục (CONCACAF Nations League) hôm 6-6. HLV Gerardo Martino của Mexico nói sau trận đấu: “Tất cả những thất bại đều đau đớn, đặc biệt là trong những hoàn cảnh như thế này. Tôi tin rằng chúng tôi đã thi đấu tốt trước Mỹ. Chúng tôi đã có những khoảnh khắc thực sự tuyệt vời vào tối nay. Trận thua này không phải là một thảm họa, tất nhiên là rất đau, nhưng chúng tôi sẽ tìm cách cải thiện”.

Tuyển Mỹ thắng Cúp vàng thứ 7, chỉ kém 1 lần so với kỷ lục của Mexico - vốn lập được chiến thắng trước Mỹ ở chung kết năm 2019. Thực tế, Mexico đã 11 lần thắng giải vô địch châu lục CONCACAF, nhưng là lần thứ 8 kể từ khi giải đấu mang tên Gold Cup từ năm 1991.

Đây là trận đấu mà tuyển Mỹ thua thiệt hơn khi họ phải chứng kiến nhiều trụ cột trở về tập trong với CLB. Trên thực tế, tuyển Mỹ chỉ có 3 cầu thủ quan trọng từng góp mặt ở Nations League so với Mexico có đến 8 suất đá chính vào Chủ nhật. Những thiếu vắng của tuyển Mỹ cũng bao gồm ngôi sao tấn công số 1 Christian Pulisic, người đã ghi bàn quyết định ở hiệp phụ trận chung kết Nations League.

HLV Gregg Berhalter đánh giá: “Tôi thực sự tự hào về tập thể này, thực sự tự hào về khả năng phục hồi của họ. Khi tôi nhìn lại nó, tôi tự hào nhất cho đội, cho các chàng trai. Chúng tôi đã ở bên nhau trong một tháng, và tôi chỉ thấy họ phát triển, chúng tôi thấy đội phát triển, thấy các cá nhân phát triển và liên tục cải thiện. Chúng tôi hạnh phúc về sự phát triển của cả đội”.

Tin cùng chuyên mục