Đang giai đoạn trùng tu, SLNA xin được đá trên sân Vinh

Nếu được các bên liên quan đồng ý thì đội bóng xứ Nghệ có thể thi đấu trên sân Vinh ở các trận đấu dự kiến tổ chức vào cuối tháng 5.

Mặt sân Vinh đang được trùng tu. Ảnh: SLNAFC
Mặt sân Vinh đang được trùng tu. Ảnh: SLNAFC

Thời gian để trùng tu sân Vinh kéo dài 40 ngày. Hiện sân đấu này đã trải qua gần 2 tuần cải tạo mặt cỏ và nâng cấp một số thứ liên quan.

Điều này đồng nghĩa SLNA khó có thể thi đấu trên sân nhà ở trận gặp CLB Bình Định thuộc vòng sơ loại Cúp quốc gia 2020 và xa hơn là cuộc tiếp đón đội Đà Nẵng ở vòng 3 LS V-League 2020. Hai trận đấu của thầy trò HLV Ngô Quang Trường dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5.

Thời gian vừa qua, ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã tính phương án thuê sân Hà Tĩnh hoặc Thanh Hóa làm địa điểm tổ chức các trận đấu kể trên. Hiện hai sân đấu này đang trong quá trình cải tạo lại mặt cỏ và luôn sẵn sàng cho “người hàng xóm” mượn thi đấu.

Tuy nhiên thông tin mới nhất, Chủ tịch SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết sẽ cân nhắc phương án xin VPF tiếp tục tổ chức các trận đấu trên sân Vinh dù cho thời gian cải tạo chưa hoàn thành. Lý do được đưa ra bởi: “Thi đấu sân trung lập ở thời điểm này kéo theo rất nhiều hệ lụy”.

Đang giai đoạn trùng tu, SLNA xin được đá trên sân Vinh ảnh 1 Mặt cỏ sân Vinh được cải thiện hơn nhiều trong thời gian qua.
Có thể hiểu ý của ông Thanh muốn SLNA hạn chế di chuyển nhằm trách những rủi ro có thể xảy ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tuy nhiên SLNA vẫn phải chờ đơn vị thi công đến từ tỉnh Phú Thọ kiểm tra mặt sân, đưa ra những tham vấn. Nếu nhận được cái gật đầu từ các chuyên gia thì SLNA có thể tính đến chuyện thi đấu trên sân nhà.

Sân Vinh hiện đang trùng tu nên các buổi tập của SLNA được diễn ra ở sân nhân tạo thuộc “đại bản doanh” của đội trẻ. 

Tin cùng chuyên mục