Cựu HLV CLB TPHCM được tiến cử dẫn dắt đội tuyển Thái Lan?

Truyền thông Thái Lan hé lộ thông tin về cựu “thuyền trưởng” CLB TPHCM Chung Hae-seong lọt vào tầm ngắm cho chiếc ghế HLV của đội tuyển Thái Lan đang bị bỏ trống. 
HLV Chung Hae-seong có khả năng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Ảnh: HCMCFC
HLV Chung Hae-seong có khả năng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Ảnh: HCMCFC

Nhật báo Siam Sport dẫn lời của huyền thoại bóng đá Thái Lan Piyapong Pue-on về việc ông nhận được thông tin có 2 HLV người Hàn Quốc ngỏ lời muốn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, vị trí mà HLV người Nhật Bản Akira Nishino sắp bị Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải. Một trong 2 chiến lược gia Hàn Quốc được Piyapong tiết lộ là ông Chung Hae-seong. 

Ông Chung không hề xa lạ với bóng đá Việt Nam khi từng có 4 năm làm việc tại V-League trong vai trò Giám đốc kỹ thuật HA.GL (2017 - 2018) và HLV trưởng CLB TPHCM (2019 - 2020). Dấu ấn lớn nhất của ông thầy 63 tuổi tại Việt Nam là giúp CLB TPHCM đoạt ngôi á quân V-League 2019 và đoạt HCĐ Cúp Quốc gia 2020.  

Chia tay CLB TPHCM, cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink tại đội tuyển Hàn Quốc năm 2002 vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào. Bên cạnh ông Chung, HLV xứ Kim chi còn lại được truyền thông Thái Lan nhắc tên là Hong Myung-bo. Chiến lược gia sinh năm 1969 đang dẫn dắt Ulsan Hyundai và vừa cùng đội bóng này đứng đầu bảng F thuộc AFC Champions League 2021. 

Cựu HLV CLB TPHCM được tiến cử dẫn dắt đội tuyển Thái Lan? ảnh 1 HLV Akira sắp bị FAT sa thải? Ảnh: FAT
Việc truyền thông Thái Lan công bố thông tin về 2 ông thầy Hàn Quốc được giới thiệu làm HLV đội tuyển Thái Lan đã đi trái ngược với tuyên bố của Chủ tịch FAT Somyot Pumpanmuang. Cũng trả lời trên nhật báo Siam Sport cách đây chưa lâu, lãnh đạo FAT sẽ ra thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Nishino sau thất bại tại vòng loại World Cup 2022 và mong muốn sử dụng trở lại HLV người Thái Lan.  

FAT chấp nhận đền bù trong bản hợp đồng kéo dài đến tháng 1-2022 của ông thầy Nhật Bản. Về kế hoạch tìm kiếm HLV người bản địa, tờ Siam Sport ghi rõ: “Trình độ chuyên môn của HLV mới phải có kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh, và quan trọng nhất được các cầu thủ tin tưởng, chấp nhận. FAT sẵn sàng trao cơ hội làm việc trong 2 năm để chứng tỏ kết quả”.

Tin cùng chuyên mục