Cú đúp của Hải Huy giúp Than Quảng Ninh thắng trận đầu mùa

Chưa được hưởng niềm vui chiến thắng trong 2 trận đầu mùa, vì thế thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà chiều nay (6-3) trong khuôn khổ vòng đấu thứ 3 của V-League 2019.

Đội Than Quảng Ninh đã có trận thắng đầu tiên. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội Than Quảng Ninh đã có trận thắng đầu tiên. Ảnh: MINH HOÀNG

Bước vào trận này, Than Quảng Ninh có sự bổ sung trên hàng công mang tên Dyachenko - tiền đạo 36 tuổi từng có 2 mùa giải khoác áo đội bóng đất Mỏ (năm 2016, 2017). Thực tế sự có mặt của chân sút người Nga đã giúp cho hàng công của Than Quảng Ninh chơi khởi sắc hơn hẳn so với 2 trận đấu trước.

Dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên trong 30 phút đầu tiên, đội chủ nhà không thể chọc thủng lưới đội khách. Liên tiếp Hồng Quân, Dyachenko, Xuân Tú đều có cơ hội nhưng các pha dứt điểm đều không thể chiến thắng thủ môn Bửu Ngọc. Thế cân bằng của trận đấu chỉ bị phá vỡ ở phút thứ 37. Từ một pha đấm bóng không dứt khoắt của Bửu Ngọc, Hồng Quân đã chớp thời cơ rất nhanh đưa Than Quảng Ninh vượt lên dẫn trước 1-0. Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, đội bóng đất Mỏ tiếp tục tràn lên tấn công. Và chỉ 2 phút sau, lại là Hồng Quân kiến tạo để Hải Huy dứt điểm hiểm hóc nhân đôi cách biêt cho đội chủ nhà.

Cú đúp của Hải Huy giúp Than Quảng Ninh thắng trận đầu mùa ảnh 1 "Lão tướng" Dyachenko vẫn rất bén trên hàng công của Than Quảng Ninh
Sau giờ nghỉ, HLV Phan Thanh Hùng chỉ đạo các học trò lùi về phần sân nhà, chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng thực hiện những sự thay đổi người và cho các cầu thủ Thanh Hóa đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên những đường chuyền quyết định của đội khách thường thiếu đi sự chính xác. Vì thế không tạo được những cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

Mải mê dâng cao tấn công, đội bóng xứ Thanh đã dính đòn “hồi mã thương” của đội bóng đất Mỏ ở phút cuối cùng của trận đấu. Từ một tình huống phá bóng không tốt của cầu thủ vào sân thay người Trọng Hùng, tiền vệ Hải Huy đã ra chân rất nhanh hạ gục thủ môn Bửu Ngọc và hoàn tất cú đúp của riêng mình.

Cú đúp của Hải Huy giúp Than Quảng Ninh thắng trận đầu mùa ảnh 2 Chiến thắng cách biệt sẽ giúp Than Quảng Ninh lấy lại thăng bằng
Chung cuộc, Than Quảng Ninh đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 3-0, qua đó có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải 2019.

Tin cùng chuyên mục