Đây là cột mốc đặc biệt của hai doanh nghiệp khi đạt được bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh, chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ, từng bước hiện thực hóa sứ mệnh ghi dấu hương vị và văn hóa ẩm thực Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Ký kết hợp tác này đánh dấu bước tiến lớn của Nam Dương - một thương hiệu Việt với bề dày lịch sử hơn 70 năm, thâm nhập thành công thị trường Hoa Kỳ với danh mục 3 sản phẩm mũi nhọn: Nước tương Nam Dương thượng hạng, Tương ớt Nam Dương Sriracha, Sốt tỏi ớt bằm Nam Dương. Trong đó, Nước tương thượng hạng Nam Dương với biểu tượng con mèo đen vốn là nước tương có hương vị truyền thống, được giữ theo công thức từ năm 1951 và luôn được nhiều kiều bào Việt Nam tại Hoa Kỳ ưa thích tìm mua khi về thăm quê hương. Thương hiệu Nam Dương cũng từng được tạp chí Culture Magazin (Canada) vinh danh là “Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất 2019”
Thông qua LNS, sản phẩm Nam Dương đang không ngừng mở rộng sự hiện diện tại các chuỗi siêu thị và được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Để đạt được bước tiến này, hai đơn vị đã trải qua quá trình chọn lọc đối tác, chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm, thị hiếu tiêu dùng, tiêu chuẩn về chất lượng và đưa ra chiến lược tiếp cận thị trường.
Nhà máy sản xuất của Nam Dương tại TPHCM có tổng vốn đầu tư 25,6 triệu USD với cơ sở vật chất và quy trình sản xuất, máy móc hiện đại cùng thế mạnh nghiên cứu và phát triển trên nền tảng kế thừa kinh nghiệm lâu đời và bí quyết sản xuất từ 1951. Nam Dương cũng đã đạt được các chứng nhận quốc tế về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và trách nhiệm cộng đồng như FSSC 22000, AIB, ISO 14001:2015, SEDEX SMETA, FDA…
Những lợi thế này cho phép Nam Dương nhanh chóng đáp ứng các quy định của Luật Hiện đại hóa an toàn thực phẩm của Hoa Kỳ (FSMA) cũng như các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng để thâm nhập vào các thị trường khó tính trên thế giới. Trước Hoa Kỳ, sản phẩm của Nam Dương đã thành công gia nhập nhiều thị trường như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Australia, Đài Loan, Nga…
Chia sẻ sự tin tưởng khi hợp tác cùng Nam Dương, bà Jolie Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Quốc tế LNS, nhấn mạnh: “Nam Dương là một thương hiệu lâu đời, gắn liền với nhiều thế hệ người Việt, nhất là cộng đồng kiều bào tại Hoa Kỳ. Các sản phẩm gia vị Nam Dương sở hữu vị ngon đậm đà, phù hợp thị hiếu ẩm thực của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Chúng tôi tin rằng, với ưu thế và tiềm năng sẵn có từ Nam Dương và LNS, đây sẽ là sự hợp tác lâu dài để mở đường cho nhiều sản phẩm gia vị khác của Nam Dương tiến vào thị trường Hoa Kỳ. Trong tương lai, với hệ thống kênh phân phối và văn phòng tại nhiều quốc gia của LNS, chúng tôi kỳ vọng mở rộng các sản phẩm xuất khẩu khác ngoài nước tương, tương ớt đến phủ sóng nhiều khu vực trên thế giới”.
Riêng với Nam Dương, đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước thành công tiếp theo trong chiến lược xâm nhập sân chơi gia vị và ẩm thực toàn cầu một cách bài bản.
Về kế hoạch hợp tác với LNS, ông Hồ Diệp Anh Khôi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương, chia sẻ: “Với Nam Dương và LNS, câu chuyện hợp tác sẽ không chỉ dừng lại ở việc đưa hàng lên kệ siêu thị. Trong trung hạn, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực, Nam Dương sẽ hợp tác với LNS để triển khai các hoạt động nghiên cứu, phát triển thêm các dòng sản phẩm khác phù hợp với thị hiếu tại thị trường này. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động xây dựng thương hiệu và tiếp thị trực tiếp tại điểm bán hay thông qua các hội chợ thương mại để từng bước giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mang thương hiệu Nam Dương đến người tiêu dùng tại thị trường Hoa Kỳ. Ngoài Hoa Kỳ, Nam Dương và LNS cũng sẽ tiếp tục thảo luận, tìm kiếm cơ hội để tiếp tục mở rộng sang các thị trường khác”.