Đội tuyển Việt Nam đến Campuchia

Công Phượng đến trễ trong buổi tập đầu tiên

Không hề ngơi nghỉ sau khi kết thúc SEA Games 29, 11 tuyển thủ U22 vừa cùng đồng đội trở về từ Malaysia đã tiếp tục tập luyện ở đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị tham dự trận đấu thuộc lượt 3 vòng loại Asian Cup 2019.
Toàn đội căng cơ trước khách sạn (ảnh: HỮU THÀNH)
Toàn đội căng cơ trước khách sạn (ảnh: HỮU THÀNH)
Đội tuyển Việt Nam đã rời Hà Nội vào sáng ngày 2-9, nhưng mãi đến buổi trưa sau 3 giờ bay mới có mặt tại Phnom Penh. Nguyên nhân là Hà Nội chưa có đường bay thẳng sang Campuchia nên cả đội phải quá cảnh 30 phút tại Vientian (Lào).
Sau khi ổn định mọi thứ, vào buổi chiều cùng ngày HLV Mai Đức Chung đã cho các học trò tập nhẹ quanh khuôn viên khách sạn Phnom Penh để các cầu thủ thư giãn và lấy lại thể lực. Một chi tiết đáng chú ý ở buổi tập chiều nay là việc Công Phượng và Văn Toàn đã đến trễ, khiến toàn đội phải chờ bộ đôi này khoảng 5 phút.
Công Phượng và Xuân Tú thư giãn ở hồ bơi (ảnh: HỮU THÀNH)

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên đất  Campuchia chỉ kéo dài vỏn vẹn 30 phút. HLV Mai Đức Chung cho các học trò khởi động và chạy bộ khoảng 10 phút quanh khách sạn. Sau đó, HLV thể lực Martin Forkel đã bổ trợ cho các cầu thủ những bài tập căng cơ.
Kết thúc ngày tập luyện đầu tiên trên đất khách, toàn đội đã được thả lỏng trong bể bơi và trêu đùa cùng nhau. Riêng hậu vệ Âu Văn Hoàn phải tập riêng cùng các chuyên gia thể lực trong phòng tập gym.
Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có hai buổi tập làm quen SVĐ Quốc gia Campuchia vào ngày 3-9 và 4-9. Lý giải vấn đề được tập đến hai buổi trên sân chính, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF kiêm trưởng đoàn cho biết: “Bình thường đội khách sẽ có một buổi tập làm quen ở sân chính. Nhưng vì sân Campuchia là sân cỏ nhân tạo, thế nên toàn đội được tập 2 buổi ở đây để làm quen mặt cỏ”.

Tin cùng chuyên mục