CLB Thái Sơn Nam - Ấn tượng từ tuyến kế thừa

Cách đây 2 năm, CLB Thái Sơn Nam đã tạo cột mốc cho làng cầu Việt Nam khi giành Huy chương đồng giải futsal các CLB châu Á 2015. Chiến thắng trên đã tạo cú hích về mặt tinh thần cho futsal Việt Nam trước khi đạt thành tích ấn tượng hơn là ĐTQG lọt vào VCK World Cup 2016.

Vũ "Neymar", thủ lĩnh của CLB Thái Sơn Nam hiện nay. Ảnh: ANH TRẦN
Vũ "Neymar", thủ lĩnh của CLB Thái Sơn Nam hiện nay. Ảnh: ANH TRẦN

Phong trào futsal được nhân rộng từ thời điểm đó, nhiều ông bầu đã cùng song hành với bầu Trần Anh Tú để thành lập các CLB chuyên nghiệp hoặc phong trào. Nhiều giải futsal phong trào cũng được định hình. 

Hiệu ứng từ thành công của futsal trên đấu trường quốc tế là rất cụ thể. Với riêng đội bóng này, ngay sau thành công trên là đối diện bài toán nhân sự. HLV Bruno đột ngột chia tay để sang Nhật Bản. Trần Long Vũ và Nguyễn Bảo Quân cũng rút lui để làm công tác quản lý, huấn luyện cùng một số trụ cột khác cũng bắt đầu thấm mệt vì tuổi tác. 

Nhưng chỉ sau 1 thời gian ngắn khá chệch choạc khi có những mảnh ghép mới và dưới bàn tay của ông thầy mới Miguel, CLB Thái Sơn Nam đã trở lại đầy mạnh mẽ. Từ cú ăn 3 ở mùa bóng 2017 và năm nay, đội đang dẫn đầu lượt đi giải VĐQG 2018 và hiện đang tạo cơn địa chấn ở giải futsal các CLB châu Á 2018.

CLB Thái Sơn Nam - Ấn tượng từ tuyến kế thừa ảnh 1 CLB Thái Sơn Nam sẽ kéo dài kỳ tích sau trận chung kết tối 12-8?
Ấn tượng hơn là họ đang trình làng nhiều gương mặt ấn tượng để sẵn sàng cho tương lai. So với đội hình của năm 2015 chỉ còn lại Văn Vũ, Văn Huy, Đức Hoà, Ngọc Sơn, Minh Trí. Phần còn lại dù mới gia nhập đội hình chính nhưng đã trưởng thành nhanh chóng và tạo được sự tin tưởng mỗi khi được tung ra sân. 

Điều đó càng cho thấy tính hiệu quả từ tuyến kế thừa ở CLB Thái Sơn Nam và futsal Việt Nam nói chung. Cũng chính sự thay đổi nhiều cầu thủ đã gây khó khăn cho chính các đối thủ của CLB Thái Sơn Nam ở giải này khi nghiên cứu lối chơi để đánh chặn. 

Ông Trần Anh Tú, Uỷ viên thường trực VFF cho biết: "Đây là chiến thắng lịch sử của Thái Sơn Nam cũng như của futsal Việt Nam. Tôi rất vui khi các cầu thủ càng đá càng hay, không hề nản khi gặp khó khăn. Tôi hy vọng đây sẽ là động lực cho futsal Việt Nam ngày càng phát triển và nhiều đội có thể chơi ở đấu trường quốc tế".

Đối thủ của Thái Sơn Nam trong trận chung kết là CLB Mes Sugun (Iran) vào lúc 18 giờ ngày 12-8. Liệu thầy trò đội bóng này sẽ viết tiếp câu chuyện thần kỳ? 

Tin cùng chuyên mục