CLB Sài Gòn – Nam Định (19g15, ngày 28-3): Đua trụ hạng từ đây

Cả hai đội vốn có sự khởi đầu thiếu ổn định trong 5 vòng vừa qua. Nếu như Nam Định mãi đến vòng 5 mới tìm lại cảm giác chiến thắng thì CLB Sài Gòn càng đá càng rối rắm trong lối chơi. Họ đã có trận thua thứ 3 và đang tụt dần vào khu vực cuối bảng.

Cựu thủ quân đội bóng thành Nam, Đỗ Merlo hiện đang là tay săn bàn số 1 của CLB Sài Gòn
Cựu thủ quân đội bóng thành Nam, Đỗ Merlo hiện đang là tay săn bàn số 1 của CLB Sài Gòn

HLV Shimoda thực tế chưa tạo được dấu ấn về chiến thuật khi CLB Sài Gòn vẫn vận hành lối đá phòng ngự phản công như mùa trước. Nhưng cách triển khai không được thanh thoát do thực lực yếu hơn hẳn, hàng thủ không còn chốt chặn Ahn trong khi tuyến trên thay thế cho Geovane và Pedro là lão tướng Đỗ Merlo. Họ kỳ vọng vào những ngoại binh đến từ Nhật Bản trong việc kiểm soát khu trung tuyến, nhưng tình hình thật không dễ cho CLB Sài Gòn khi thiếu đồng bộ về lực lượng.

Mặt khác, các đối thủ cũng nhận diện rõ lối chơi của đội bóng này nên mọi chuyện ngày càng áp lực cho ông thầy người Nhật Bản khi mà những quân bài trong ta ông quanh đi quẩn lại cũng chỉ có thế. Gặp Nam Định ở vòng này có thể xem là cơ hội cho đội chủ nhà giành 3 điểm khi thực lực đôi bên khá cân. Nhưng bàn thì thế, để có được trận thắng mơ ước, thầy trò ông Shimoda càng phải phát huy hết công suất bởi tay săn bàn số 1 của họ hiện nay, Đỗ Merlo vốn là người cũ của đội bóng thành Nam…

CLB Sài Gòn – Nam Định (19g15, ngày 28-3): Đua trụ hạng từ đây ảnh 1 Nam Định vừa có chiến thắng kịp lúc trước Bình Định. Ảnh: PVF
HLV Nguyễn Văn Sỹ ắt hẳn quá rành về điểm mạnh, yếu của Đỗ Merlo để có phương án ngăn chận. Đến nay, lão tướng Đỗ Merlo vẫn là tiền đạo chủ lực của đội chủ nhà, hiệu suất ghi bàn của họ rất lệ thuộc vào chân sút người Argentina này, trong khi xung quanh không có hộ công tốt để hỗ trợ. Ngoài ra, CLB Sài Gòn vốn đã không có nhiều CĐV, mùa này lại càng ít hơn sau khi hàng loạt trụ cột ra đi hồi đầu mùa. Chính vì thế mà sự trợ lực từ “cầu thủ thứ 12” trong trận này, Nam Định vẫn chiếm ưu thế hơn.

Mỏng hơn về lực lượng, và lại đá sân khách, nhưng Nam Định vẫn có thể hy vọng giành điểm trong trận này, ít ra cũng là 1 kết quả hòa.

Tin cùng chuyên mục