Chỉ còn cách thiên đường đúng 90 phút

Đoạn kết của câu chuyện thần tiên mà các cầu thủ U23 Việt Nam đang thực hiện sẽ khép lại vào chiều 27-1 tại Thường Châu. Liệu ông Park Hang-seo cùng các học trò sẽ hoàn tất VCK đáng nhớ này với tấm huy chương màu gì?

Ông Park Hang-seo cùng các cộng sự đi kiểm tra mặt sân vẫn chưa được tháo bạt . Ảnh: ANH KHOA
Ông Park Hang-seo cùng các cộng sự đi kiểm tra mặt sân vẫn chưa được tháo bạt . Ảnh: ANH KHOA

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã có những đánh giá khá thận trọng: U23 Uzbekistan là một đội bóng mạnh. Chúng tôi đã từng gặp họ tại giải giao hữu M-150 Cup tổ chức ở Thái Lan trước khi tham dự VCK U23 châu Á. Tuy nhiên họ đã thay đổi quá nhiều. Các cầu thủ Uzbekistan đều có kỹ thuật và thể lực tốt. Họ thi đấu rất có tổ chức và tất cả các cầu thủ đều có thể đá ở tốc độ cao. Tóm lại, đây là đội có lối chơi rất toàn năng và tôi sẽ phải đau đầu trong trận đấu tới".

Chỉ còn cách thiên đường đúng 90 phút ảnh 1 Mặt sân vận động vẫn còn đọng băng và nước vào chiều 26-1. Ảnh: ANH KHOA
Thực sự thì Uzbekistan đang thể hiện phong độ rất ổn định cùng sự mạnh mẽ để sẵn sàng hướng đến ngôi vô địch. Từ sau trận thua Qatar hôm ra quân, các cầu thủ thuộc vùng Trung Á này đã làm một mạch nhiều chiến thắng ấn tượng, nhất là vượt qua Nhật Bản và Hàn Quốc với cùng 4 bàn thắng.

Sự thận trọng mà ông Park dành cho đối thủ trong trận này cũng không là điều bất ngờ. Nhất là điều kiện thời tiết đang là trở ngại lớn cho các cầu thủ chúng ta. 

Chỉ còn cách thiên đường đúng 90 phút ảnh 2 Toàn đội đã sẵn sàng để có đoạn kết đẹp hơn vào chiều 27-1. 
Liệu U23 Việt Nam sẽ ra sân với đội hình nào, và sẽ vận dụng chiến thuật nào? Những miếng đánh của ông thầy người Hàn Quốc rõ ràng là đã lộ diện từ 5 trận đấu vừa qua.

Đó là lối đá phòng ngự phản công qua sự linh hoạt của sơ đồ 4-5-1. Nhưng điều ấn tượng ở các cầu thủ U23 Việt Nam là cách biến chuyển đội hình rất nhanh và hiệu quả. Cứ hễ bị dẫn bàn, chuyển sang lối đá 4-4-2 thì lại có bàn gỡ. Sự tự tin, linh hoạt và hiệu quả là những điểm nhấn từ U23 Việt Nam.

HLV trưởng và thủ quân hai đội tại buổi họp báo
U23 Việt Nam đã tạo từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, và chỉ còn cách chiếc Cúp vô địch 90 phút. Tương tự như những trận gặp Iraq, Australia hay Qatar, trước giờ xuất phát ai ai cũng e dè chuyện đối phương mạnh hơn. Nhưng rồi có cùng đoạn kết đầy ấn tượng. Hy vọng điều kỳ diệu đó lại tái hiện vào chiều 27-1.

Tin cùng chuyên mục