Chất lính ở U22 Việt Nam

Với sự trầm lặng từ cuộc sống đến trong sân cỏ, Bùi Tiến Dũng đang cống hiến cho U22 Việt Nam theo đúng “chất lính” – một hậu duệ còn sót của Thể Công hào hùng trong quá khứ.
Hy vọng rằng người lính Bùi Tiến Dũng sẽ dẫn dắt đội nhà đăng quang tại SEA Games 29. Ảnh: Minh Hoàng
Hy vọng rằng người lính Bùi Tiến Dũng sẽ dẫn dắt đội nhà đăng quang tại SEA Games 29. Ảnh: Minh Hoàng
Trong mấy năm qua, Bùi Tiến Dũng là gương mặt quen thuộc nhất của U22 Việt Nam trong việc “ăn cơm Tuyển”. Trung vệ sinh năm 1995 đi lên từ U19 Việt Nam U22 Việt Nam và ĐTVN.
Trung vệ trẻ Viettel chơi bóng thầm lặng, tận tụy cống hiến hết mình trên sân. Điều ấn tượng nhất là Tiến Dũng chơi chắc chắn, không có nhiều động tác thừa, hoặc xử lý bóng mạo hiểm. Đó cũng là lý do giúp Tiến Dũng rất ít mắc các sai sót so với các đồng đội.
Tại SEA Games 29, Tiến Dũng đã chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ, suất còn lại là Đình Trọng hoặc Văn Khánh. Điều ấy càng cho thấy vai trò quan trọng của trung vệ này khi hàng thủ Việt Nam vốn dĩ được xem là điểm yếu nhất so với các tuyến khác.
Có một câu chuyện ít ai biết, Tiến Dũng là “hậu duệ” cuối cùng của đội bóng nổi tiếng Thể Công. Năm 2009, Thể Công giải thể thì Tiến Dũng đã có 1 năm đầu quân cho CLB Quân khu 4 khi thi đỗ lớp năng khiếu.
Bóng đá Việt Nam ghi nhận rất lớn những đóng góp từ CLB Thể Công với các danh thủ như Nguyễn Hồng Sơn, Đặng Phương Nam, Như Thuần, Đỗ Mạnh Dũng, Lê Phước Tứ… Tuy nhiên, Thể Công giải thể thì “chất lính” trên ĐTQG cũng không còn.
Vì vậy, Tiến Dũng được xem là “chất lính” cuối cùng của Thể Công. Nếu nhìn từ “hậu duệ Thể Công” – Viettel thì Tiến Dũng là người mở đầu lên ĐTQG cho thế hệ mới. Một gạch nối giữa cũ và mới, và mang theo nhiều kỳ vọng của những người yêu Thể Công trong quá khứ.
Hy vọng rằng Bùi Tiến Dũng sẽ có kỳ SEA Games 29 thành công đúng như mong đợi của hàng triệu người hâm mộ. Ở đó, “chất lính” chơi bóng theo kiểu tận tụy và dũng cảm của Tiến Dũng được chờ đợi phát huy mạnh mẽ nhất để giúp hàng thủ Việt Nam vững chắc hướng đến chiếc HCV lịch sử.

Tin cùng chuyên mục