Cavani, De Gea cứu nguy cho Quỷ đỏ

Chơi trận đầu tiên sau 16 ngày, Man.United cho thấy rõ việc thiếu thời gian được thi đấu đã ảnh hưởng lớn. Cầu thủ dự bị Edinson Cavani đã vào sân và gỡ hòa trong khi chỉ có may mắn và tài năng của thủ thành David de Gea ở thời điểm cuối trận mới giúp Man.United rời sân Newcastle với kết quả hòa 1-1.

Newcastle đã có một trận đấu rất tốt trước Man.United.
Newcastle đã có một trận đấu rất tốt trước Man.United.

Bàn thắng đẹp mắt của Allan Saint-Maximin đã giúp Newcastle vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7, và chủ nhà xứng đáng có được lợi thế đó trong hơn một giờ thi đấu khi mà đội bóng của HLV Ralf Rangnick gặp khó khăn tìm kiếm sự gắn kết trong lối chơi. Mặc dù vậy, màn trình diễn ấn tượng của đội chủ sân St James’ Park vẫn không thể giúp họ có chiến thắng thứ 2 trong mùa. Cầu thủ vào thay người Cavani đã ghi được bàn gỡ hòa ở phút 71, trước khi cột dọc từ chối bàn thắng của Dwight Gayle ở phút 87. Và trong tình huống tấn công ngay sau đó, De Gea có pha bay người khó tin để đẩy vọt xà cú sút hiểm hóc của Miguel Almiron.

Lần thứ 8 trong mùa giải này, Newcastle ghi bàn trước nhưng không thể chiến thắng. Lần đầu tiên kể từ khi Opta đưa ra thống kê ở mùa 2003-2004, Chích chòe có số dứt điểm nhiều gấp đôi Quỷ đỏ trong một trận Premier League (8 so với 4) nhưng tiếc rằng họ chỉ có được 1 điểm. HLV Eddie Howe đánh giá: “Chúng tôi có lý do để thất vọng, vì chúng tôi cảm thấy mình xứng đáng giành chiến thắng. Tôi không nghĩ chúng tôi đáng bị thủng lưới. Làm thế nào De Gea cản phá cú sút đó của Almiron, tôi không hiểu được? Nếu may mắn hơn một chút, chúng tôi đã có thể giành chiến thắng trận đấu này. Nhưng hy vọng chúng ta đã thấy sự khởi đầu của một đội mới”.

Cavani, De Gea cứu nguy cho Quỷ đỏ ảnh 1 Nhưng Edinson Cavani đã ghi bàn để bác bỏ chiến thắng cho chủ nhà.

Trong số 16 đội từng giành 11 điểm ở giai đoạn này, thì chỉ có duy nhất một đội có thể trụ hạng vào cuối mùa - là West Brom trong mùa giải 2004-2005. Mặc dù vậy, dù Newcastle vẫn xếp áp chót bảng, nhưng kém 2 điểm so với khu vực an toàn. Và chắc chắn, nguồn ngân quỹ chuyển nhượng dồi dào đang được các ông chủ mới chuẩn bị sẵn có thể giúp họ tăng cường thêm nhân sự trong tháng tới. Nhưng trước mắt, HLV Eddie Howe sẽ khó khăn khi vừa mất Saint-Maximin và Callum Wilson vì chấn thương trong chuyến làm khách đến Everton vào ngày 30-12.

Về phần Man.United, kết quả hòa là không đủ để giúp họ cải thiện vị trí thứ 7. Quỷ đỏ có 28 điểm, đang kém 7 điểm so với đội thứ 4 là Arsenal, nhưng hiện chơi ít hơn 2 trận. HLV Rangnick đánh giá: “Tôi không hài lòng một chút nào. Chúng tôi cần cố gắng kiểm soát trận đấu tốt hơn. Hôm nay chúng tôi đã không kiểm soát trận đấu, chúng tôi kém về năng lượng và thể chất. Cuối cùng, chúng tôi đã giành được một điểm, đó là điều tốt. Nhưng hiệu suất tổng thể phải tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục