Cảm ơn Toulouse đã định đúng giá Quang Hải tại Pháp

Ngôi sao bóng đá Việt Nam đương thời Nguyễn Quang Hải mất hút trong đấu thứ 2 khoác lên bản sắc của Pau FC. Còn đội bóng của anh cũng nhận thất bại 0-2 trước đối thủ ở đẳng cấp hơn Toulouse.

Quang Hải không để lại nhiều dấn ấn trong trận đấu thứ 2 với Pau FC
Quang Hải không để lại nhiều dấn ấn trong trận đấu thứ 2 với Pau FC

So với CLB nghiệp dư Landes (Giải hạng 5 của Pháp), đối thủ từng bị Quang Hải ghi siêu phẩm và có một kiến tạo, Toulouse ở đẳng cấp hoàn toàn khác. Trước nhà tân binh Ligue 1, Hải “con” không được đá chính. Đến đầu hiệp 2, khi Pau FC bị dẫn 1 điểm thì ngôi sao của của bóng đá Việt Nam mới được HLV Didier Tholot trao cơ hội ra sân.

Tiếc hơn 40 phút xuất hiện trên sân, dấu ấn mà tiền vệ 25 tuổi để lại hầu như không có. Thậm chí, còn không sở hữu nhiều bóng để có thể phô diễn tài năng. Anh tung ra một pha dứt điểm sát vòng cấm đưa bóng đi chệch khung gỗ. Một tình huống khác Hải “con” đột phá trong vòng vây của 4 cầu thủ đối phương rồi bị phạm lỗi trước vạch 16m50, nhưng trọng tài không cắt còi. Gặp đối thủ đẳng cấp cao hơn, Quang Hải cùng đồng đội bế tắc toàn tập và nhận thất bại 0-2 chung cuộc.

Thật ra ở một trận giao hữu thế này, kết quả không mang ý nghĩa quan trọng nhất. Điều mà HLV Didier Tholot và các cộng sự hướng đến là đi tìm bộ khung cho Pau FC hướng đến mùa giải mới. Ngược lại với Quang Hải, đây là cơ hội để tiền vệ sinh năm 1997 hòa nhập với môi trường mới cũng như “ghi điểm” trong mắt ban huấn luyện.

Nếu lấy bảng xếp hạng Ligue 2 năm ngoái làm tham chiếu, khi Pau FC nằm ở giữa còn Toulouse là nhà vô địch và thăng hạng Ligue 1, thì vẫn còn khoảng cách quá lớn để nghĩ về một ngày Quang Hải ra sân ở hạng đấu cao nhất nước Pháp. Nên việc Hải “con” chọn một đội bóng tầm trung tại Ligue 2, có cơ hội ra sân nhiều để va chạm, tích lũy kinh nghiệm có thể là hướng đi đúng cho thì hiện tại, phù hợp với trình độ của bản thân khi “xuất khẩu lao động”.      

Cảm ơn Toulouse đã định đúng giá Quang Hải tại Pháp ảnh 1 Quang Hải sẽ cố gắng nhiều hơn cho cơ hội ra sân ở Ligue 2 sắp tới
Phải dành lời cảm ơn đến Toulouse. Bởi họ đã hình dung cho chúng ta thấy rõ Quang Hải đang đứng ở đâu tại Pháp, và quan trọng hơn đưa một bộ phận truyền thông cũng như người hâm mộ Việt Nam phần nào “trở về mặt đất” sau trận ra mắt thăng hoa của Hải “con” cách đây ít hôm. Với cầu thủ thích đối đầu với nghịch cảnh như Quang Hải thì tin rằng, anh sẽ không ngừng cố gắng để ngày càng hoàn thiện mình, và xa hơn hoàn thiện hóa giấc mơ “trời Âu” của bản thân.
Và cũng mong một số bộ phận ở Việt Nam đừng "ảo tưởng" về năng lực của Quang Hải, đưa ra những bình phẩm trên kênh truyền thông của đội khi thấy thần tượng không được ra sân. Bởi điều này để lại hình ảnh xấu trong mắt Pau FC và vô tình gây khó cho sự phát triển của Hải "con".

Tin cùng chuyên mục