Cách xử phạt cầu thủ tăng cân dịp Tết khá... độc ở đội Bình Định

Do mùa bóng 2020 sẽ sớm khởi động khi trận tranh Siêu Cúp Quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 5-2 nên các đội bóng đều không cho quân nghỉ sâu, hầu hết sẽ trở ra sân tập vào giữa tuần sau... 

Đội Bình Định vận dụng mức phạt tiền cầu thủ để tăng cân dịp Tết. Ảnh: Anh Trần
Đội Bình Định vận dụng mức phạt tiền cầu thủ để tăng cân dịp Tết. Ảnh: Anh Trần

Nghỉ ngắn ngày nhưng lại rơi vào dịp Tết nên nhiều BHL đã căn dặn cầu thủ thận trọng với chuyện bia rượu, thịt mỡ... nhằm tránh lên cân. 

Bên cạnh ý thức tự giác từ các cầu thủ, có đội đã ra quy định thưởng phạt về vấn đề này như ở đội Bình Định. Trước ngày xả trại, các cầu thủ đều tiến hành cân sức khoẻ và ký xác nhận với bác sĩ đội bóng. Sau giai đoạn về phép, các cầu thủ sẽ tiến hành cân lại. Cứ tăng 1 kg là sẽ bị phạt 1 triệu đồng. 

Ngoài ra, các cầu thủ còn được đề nghị tự tập luyện trong những ngày nghỉ Tết cũng như quay clip tập luyện báo cáo BHL. Bên cạnh việc xử phạt cầu thủ để tăng cân, cầu thủ ổn định, không tăng cân sẽ được thưởng 500.000 đồng. 

Trở lại với lịch nghỉ Tết của các đội, chính 1 loạt giải đấu đồng khởi tranh trong tháng 2-2020 nên các đội nghỉ Tết rất ngắn ngày. Như đội tuyển nữ Việt Nam vừa xả trại từ ngày 21-1 và đến ngày 27-1 là hội quân trở lại để chuẩn bị tham dự vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020. 

Cách xử phạt cầu thủ tăng cân dịp Tết khá... độc ở đội Bình Định ảnh 1 Bình Định đặt mục tiêu thăng hạng mùa bóng 2020

Nhưng ở đội tuyển futsal lại còn ngắn ngày hơn nữa. Đến ngày 23-1 (29 Tết), đội mới xả trại về nhà ăn Tết, nhưng đến hết ngày 26-1 là tập trung trở lại.

Đội tuyển futsal Việt Nam hội quân sớm là sau đó khoảng 10 ngày, toàn đội sẽ lên đường sang tập huấn tại Tây Ban Nha, chuyến tập huấn nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng chung kết giải futsal châu Á 2020.

Tin cùng chuyên mục