Các tuyển thủ karate Việt Nam sẵn sàng chinh phục SEA Games 31

Thành viên đội tuyển karate Việt Nam rất tự tin, sẵn sàng chinh phục các thử thách tại SEA Games 31 tới đây ở nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình.

Đội karate Việt Nam đặt quyết tâm cao tại SEA Games 31. Ảnh: TÙNG DƯƠNG
Đội karate Việt Nam đặt quyết tâm cao tại SEA Games 31. Ảnh: TÙNG DƯƠNG

Phụ trách bộ môn karate (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Sơn Hà cho biết “các thành viên đội tuyển quốc gia của 2 nội dung kumite – đối kháng và kata – biểu diễn đã có mặt và ra sân tập tại Ninh Bình từ ngày 9-5. Thành viên đội tuyển tập luyện theo phân lịch các buổi và làm quen tốt nhất với thảm thi đấu chính tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Chúng tôi rất tin tưởng các em VĐV và ban huấn luyện đội tuyển sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ về chuyên môn”.

Tuyển karate Việt Nam dự SEA Games 31 với thành phần 21 tuyển thủ. HLV trưởng đội tuyển karate Việt Nam tại SEA Games 31 – ông Lê Tùng Dương đã cho biết tinh thần tuyển thủ đang rất tốt và sức khỏe đảm bảo an toàn trước Covid-19 và không ai bị chấn thương. Mục tiêu mà karate Việt Nam hướng tới là giành 4 tấm HCV trên sân nhà năm nay. Trước khi dự SEA Games 31, đội tuyển karate Việt Nam và các đội tuyển trong khu vực đã dự giải vô địch Đông Nam Á 2022 ở Campuchia do vậy nắm bắt cơ bản chuyên môn và có sự chuẩn bị của các quốc gia.

Theo quy định của Ban tổ chức SEA Games 31 và Ban tổ chức địa phương môn karate của tỉnh Ninh Bình, tất cả các đoàn quốc tế cũng như Việt Nam khi đến Ninh Bình sẽ phải thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra Covid-19. Dựa trên lịch trình bố trí tiếp đón của chủ nhà Ninh Bình, các quốc gia bắt đầu đến điểm thi đấu từ ngày 10-5.

Tổ biểu diễn -kata nữ của đội karate Việt Nam đang tập luyện tại Ninh Bình. Ảnh: NAM-QUANG.BNB

“Khi các đoàn quốc tế có mặt, chúng tôi đã bố trí đăng kí lịch tập tại nhà tập có thảm đảm bảo chuyên môn. Quy định thi đấu chỉ cho các đội quốc tế vào tập tại sàn thi đấu chính 2 ngày trước khi khai mạc”, ông Vũ Sơn Hà chia sẻ thêm. Môn karate tại SEA Games 31 có 9 quốc gia đăng kí thi đấu với tổng gần 160 VĐV.

Ban tổ chức môn karate địa phương Ninh Bình đã hoàn tất việc chuẩn bị hậu cần, nơi ăn-ở cho các đoàn tới thi đấu SEA Games 31. Đại diện địa phương cho biết 2 khách sạn cao cấp The Reed và Hoàng Sơn là điểm bố trí lưu trú của các đội tuyển. Khách sạn Hoàng Sơn là điểm bố trí lưu trú cho thành viên ban tổ chức, trọng tài. Còn khách sạn The Reed là điểm dành cho HLV, VĐV các đoàn thi đấu. Tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu trên hết việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm do đó đã có đoàn công tác kiểm tra sự chuẩn bị các khâu về thực phẩm, chế biến thức ăn tại nhà bếp của các khách sạn và đảm bảo yêu cầu đề ra.

Tin cùng chuyên mục