Bóng đá nam SEA Games 31, mỗi đội được đăng ký danh sách sơ bộ 50 cầu thủ

Nhằm ứng phó với những ca mắc Covid-19 có thể xảy ra trong thời điểm tranh tài tại SEA Games 31, ở môn bóng đá các đội được đăng ký danh sách sơ bộ 50 cầu thủ. Từ danh sách đó, Ban tổ chức sẽ chốt số lượng được thay thế cụ thể trước khi môn bóng đá bắt đầu khởi tranh.

Tiến Linh đang là tay săn bàn hàng đầu của Việt Nam hiện nay
Tiến Linh đang là tay săn bàn hàng đầu của Việt Nam hiện nay

Vào cuối tuần qua, các đội U23 tham dự môn bóng đá nam SEA Games 31, kể cả đội chủ nhà U23 Việt Nam đã hoàn thành đăng ký sơ bộ 50 cầu thủ. Ở số lượng này, mỗi đội được phép đăng ký từ 3-6 cầu thủ trên 23 tuổi trong danh sách.

Trước khi môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra, các đội sẽ phải rút gọn danh sách từ 50 xuống còn 20 cầu thủ, tương tự các kỳ Đại hội trước đây. Con số dao dộng khoảng 30 cầu thủ còn lại được nằm trong diện dự phòng để các đội tính toán trường hợp thay thế khi có ca mắc Covid-19.

Từ kinh nghiệm từ giải U23 Đông Nam Á 2022 vừa qua cùng với mật độ thi đấu của môn bóng đá khá dày, trung bình 2-3 ngày/trận nên việc để danh sách mở với các đội là điều cần thiết. Đơn cử như U23 Việt Nam phải vất vả đưa cầu thủ từ trong nước sang để kịp ngày thi đấu. 

Bóng đá nam SEA Games 31, mỗi đội được đăng ký danh sách sơ bộ 50 cầu thủ ảnh 1 U23 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào tuần sau
Nếu như ở giải U23 Đông Nam Á, số lượng cầu thủ tối đa để các đội thay thế là 10 thì tại SEA Games 31 dự kiến là 15 cầu thủ. Dự kiến vào tuần sau HLV Park Hang-seo sẽ công bố danh sách tập trung đội U23 Việt Nam. Chắc chắn sẽ rất đông theo quy định mở từ Ban tổ chức, và điều mà dư luận cũng đang chờ là danh sách các cầu thủ trên 23 tuổi gồm những gương mặt nào. Theo quy định thì mỗi đội được đăng ký 3 cầu thủ trên 23 tuổi, nhưng ở danh sách sơ bộ thì được đến 6 cầu thủ.

Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức, Hồ Tấn Tài, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải được dự đoán nhiều khả năng nhất. Cầu thủ của HA.GL trên 23 tuổi được gọi trong lúc này sẽ khó, bởi đội bóng này còn chuẩn bị tham dự AFC Champions League 2022 sẽ diễn ra vào giữa tháng 4 tại TPHCM.

Tin cùng chuyên mục