Bốc thăm các giải AFC: Viettel rơi vào bảng ‘xương’, Hà Nội dễ thở

Kết quả bốc thăm hai giải đấu cấp CLB lớn nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức đã đưa các các đại diện của bóng đá Việt Nam rơi vào cảm xúc khó tả.
Hà Nội nhiều hy vọng tiến xa ở AFC Cup
Hà Nội nhiều hy vọng tiến xa ở AFC Cup

AFC tiến hành bốc thăm chia 10 bảng đấu của AFC Cup trước. Sân chơi này có hai đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự là Hà Nội, nhà vô địch Cúp Quốc gia, á quân V-League và Sài Gòn, đội hạng ba V-League. Theo kết quả bốc thăm, Hà Nội nằm ở bảng G với Bali Utd (đội vô địch Giải VĐQG Indonesia), Boeung Ket (đội vô địch Giải VĐQG Campuchia) và đội thắng ở cặp playoff thứ nhất. 

Trong khi Sài Gòn rơi vào bảng H cùng Kedah Darul Aman (á quân Giải VĐQG Malaysia), Lion City Sailors (đội hạng ba Giải VĐQG Singapore) và đội thắng ở cặp playoff thứ hai. Các đội bóng tham dự vòng “vé vớt” đến từ Lào, Myanmar và Brunei, những nền bóng đá yếu hơn hẳn so với Việt Nam. Nhìn tương quan lực lượng, đây là hai bảng đấu không khó để Hà Nội và Sài Gòn nghĩ đến quyền đi tiếp.  

Bốc thăm các giải AFC: Viettel rơi vào bảng ‘xương’, Hà Nội dễ thở ảnh 1 Viettel rơi vào bảng nặng kí ngay lần đầu dự giải tầm châu Á

 Hà Nội là khách quen của sân chơi AFC Cup và từng lọt vào đến trận chung kết liên khu vực mùa giải 2019. Nhưng vẫn còn đó những trở ngại dành cho cả hai. Đội bóng Thủ đô phải sớm cải thiện thoát cảnh bạc nhược ở V-League nếu muốn nghĩ đến việc tái hiện lại thành tích cách đây hai năm. Còn thử thách lớn nhất của Sài Gòn chính là kinh nghiệm ở đấu trường này và sự hòa nhập của các ngoại binh, đặc biệt là những ông Tây đã lớn tuổi.  

 Hai tiếng đồng hồ sau, AFC tiến hành bốc thăm chia bảng 6 đấu tại AFC Champions League. Với tư cách nhà vô địch V-League, Viettel là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường danh giá này. 

 Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng rơi vào bảng F, bảng đấu được đánh giá khá nặng với sự xuất hiện của đương kim vô địch của Giải Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), Pathum Utd (Thái Lan) và đội thắng cặp playoff giữa Beijing Guoan (Trung Quốc) - Brisbane Roar (Australia)/Kaya–Iloilo (Philipines). Viettel phải thực sự cố gắng và đi kèm với may mắn mới có thể nuôi hi vọng giành quyền đi tiếp.

Bốc thăm các giải AFC: Viettel rơi vào bảng ‘xương’, Hà Nội dễ thở ảnh 2 Văn Quyết cùng các đổng đội đã tiến đến trận chung kết AFC Cup 2019

 Ảnh hưởng của dịch Covid-19 buộc AFC hủy bỏ thể thức thi đấu sân khách, sân nhà ở hai giải đấu AFC Champions League và AFC Cup. Thay vào đó, các đội bóng sẽ thi đấu vòng bảng tại một địa điểm.

 Vòng bảng AFC Champions League khu vực Đông Á diễn ra từ 21-4 đến 7-5. Trong khi vòng bảng AFC Cup khu vực Đông Nam Á khởi tranh từ 22 đến 28-6. Thời điểm này trùng vào thời gian V-League nghỉ giữa mùa nên các đại điện của bóng đá Việt Nam hoàn toàn yên tâm để thi đấu giải quốc tế. Riêng vòng bảng AFC Cup dự kiến tổ chức tại Việt Nam và các đội khách phải có mặt trước hai tuần để cách ly theo quy định.

Tin cùng chuyên mục