Bình Định đặt mục tiêu trở lại V-League sau 5 năm

Trở lại thi đấu tại giải hạng Nhất 2018 sau thời gian dài chinh chiến ở giải hạng Nhì, Bình Định mang theo nhiều kỳ vọng cũng như mong đợi của người hâm mộ đất Võ. Mơ ước tái hiện hình ảnh chảo lửa Quy Nhơn ngày nào của những người làm chuyên môn nơi đây vẫn ấp ủ và mong một ngày ngựa ô miền Trung sẽ trở lại với sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.


Đội Bình Định tham dự mùa giải năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội Bình Định tham dự mùa giải năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Tất nhiên, khi đã quay trở lại giải hạng Nhất năm nay, Bình Định cũng đã có kế hoạch để trở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đặt mục tiêu 5 năm nữa sẽ quay trở lại V-League và sẽ bắt tay vào chuẩn bị ngay thời điểm này”, HLV Bùi Đoàn Quang Huy trải lòng về kế hoạch dài hơi của bóng đá Bình Định.

Trong quá khứ, Bình Định từng là đối trọng rất khó chịu với nhiều đội bóng mạnh ở V-League. Thời kỳ hoàng kim, đội chủ sân Quy Nhơn từng xếp hạng Ba mùa giải 2006, hai lần vô địch Cúp Quốc Gia các năm 2003, 2004 và á quân năm 2007. Kể lại những chiến tích đã đạt được của Bình Định để thấy, bóng đá từng là môn thể thao vua ở đất Võ và nơi đây cũng sản sinh ra nhiều tài năng cho ĐTQG như Trần Minh Quang, Tô Vĩnh Lợi.

Tròn 10 năm ngày chia tay V-League khi bị rớt hạng ở mùa giải 2008, ngần ấy thời gian là nỗi trăn trở của người hâm mộ và lãnh đạo nơi đây với mong muốn tìm lại ánh hào quang xưa. Nhưng, thời buổi bóng đá chuyên nghiệp gắn liền với doanh nghiệp, nguồn tiền từ các doanh nhân quyết định rất nhiều đến việc sinh tử của một đội bóng, Bình Định đang gặp khó trong việc kêu gọi doanh nghiệp cùng vào làm bóng đá.

Bình Định đặt mục tiêu trở lại V-League sau 5 năm ảnh 1 HLV Trần Kim Đức cùng các cộng sự trong BHL đội Bình Định
Không thiếu những doanh nhân, doanh nghiệp có thể đầu tư cho bóng đá Bình Định trở lại sân chơi chuyên nghiệp. Có thể kể ra một vài cái tên như: ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch BIDV (Hoài Ân), ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch Nutifood (Phù Cát), ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Hưng Thịnh Corp (Hoài Nhơn)… và còn rất nhiều doanh nghiệp khắc đủ tiềm lực kinh tế, tài chính để đầu tư cho đội bóng quê hương.

Doanh nghiệp đầu tư vào bóng đá với mong muốn đánh bóng thương hiệu, nhãn hàng và sản phẩm của mình được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn thông qua sóng truyền hình và truyền thông. Chỉ cần lãnh đạo, đội bóng làm tốt việc này thì Bình Định không thiếu mạnh thường quân sẵn sàng ngồi lại để đưa bóng đá đất Võ trở lại sân chơi chuyên nghiệp.

Nói như HLV Trần Minh Chiến của Becamex Bình Dương sau khi cùng các học trò đánh bại Bình Định 2-0 tại vòng 1/8 Cúp Quốc Gia: “Trong quá khứ, Bình Định là một đội bóng mạnh của làng bóng nước nhà. Tôi nghĩ, khi họ đã đặt mục tiêu 5 năm nữa trở lại V-League thì lãnh đạo chắc đã có lộ trình cụ thể rồi. Chỉ cần có doanh nghiệp đầu tư và có kế hoạch cụ thể thì 5 năm nữa Bình Định trở lại V-League là chuyện hoàn toàn có thể trở thành hiện thực”

Tin cùng chuyên mục