Bayern Munich thua trận đầu năm

Lực lượng sứt mẻ và sự kém may mắn của Robert Lewandowski đã khiến Bayern Munich thua trận đầu tiên của năm 2022.
Thomas Muller tranh bóng với hậu vệ Gladbach
Thomas Muller tranh bóng với hậu vệ Gladbach

HLV Julian Nagelsmann mất tới 12 cầu thủ, trong đó 9 người dương tính với Covid-19, cho trận tiếp đón Borussia M’Gladbach trên sân nhà ở trận đầu tiên của năm 2022 sau kỳ nghỉ đông. HLV 34 tuổi buộc phải xếp một vài trụ cột trái vị trí sở trường như Kimmich đá hậu vệ phải hay Musiala chơi tiền vệ trung tâm.

Tuy vậy, Bayern Munich đã khởi đầu trận đấu rất tốt với sự nổi bật của Robert Lewandowski và Thomas Muller. Đường chuyền của Muller cho Lewandowski dứt điểm nhanh như chớp vào góc gần mở tỷ số trận đấu ở phút 18. Tiền đạo Ba Lan có thêm 2 cú sút trúng khung thành nữa. Muller có tới 6 pha chuyền bóng tấn công gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Musiala dù không được chơi vị trí sở trường nhưng cũng có 5 pha tắc bóng và 4 lần đánh chặn thành công. Pavard trong ngày dịch vào đá trung vệ cũng có nhiều pha truy cản đối phương hiệu quả. 

Những cầu thủ thường xuyên đá chính vẫn giữ được phong độ tốt ngay cả khi phải đá trái vị trí sở trường. Trong khi đó, những cầu thủ dự bị chơi không tốt hoặc mắc sai sót dẫn tới bàn thua. Rõ nhất là Marcel Sabitzer chơi không tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái. Sule là cầu thủ giàu kinh nghiệm và là tuyển thủ Đức nhưng mắc lỗi dẫn tới bàn gỡ hòa 1-1 của M’Gladbach. Đội khách có bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 4 phút từ tình huống cố định (đá phạt góc). 

Bàn thắng của Lewandowski ghi thêm dấu ấn nữa của HLV Nagelsmann là Bayern đã san bằng kỷ lục của chính họ năm 2014 là ghi bàn liên tục trong 65 trận đấu Bundesliga. Chân sút 33 tuổi tiếp tục nới rộng cách biệt trong danh sách ghi bàn ở giải VĐQG Đức khi có được bàn thắng thứ 20, hơn 4 bàn so với người kế tiếp là Schick của Bayer Leverkusen. Hùm xám vẫn đang hơn Dortmund 9 điểm nhưng đá nhiều hơn Vàng đen 1 trận. Ông Nagelsmann hy vọng tới trận làm khách Cologne thì lực lượng của ông sẽ đầy đủ để Bayern Munich giành lại chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục